Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Tip การใช้เน็ทด้วย Pocket WiFi เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ

การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศสมัยนี้ไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อม ปัจจัยหลัก ๆ ที่ทำให้ตัดสินใจไปเที่ยวต่างประเทศกันคือค่าตั๋วเครื่องบินที่แต่ละสายการบินแข่งกันออกโปรโมชั่นลดราคากันอย่างสุด ๆ ทำให้คนไทยนิยมไปเที่ยวต่างประเทศกันมากขึ้น และจากที่มือถือ SmartPhone ได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิตมากขึ้น เรียกว่ากลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ที่ไปไหนก็จะขาดไม่ได้ โดยเฉพาะเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะสามารถใช้ทั้งเป็นแผนที่ ค้นหาข้อมูลสถานที่เที่ยว ร้านอาหาร และที่สำคัญยังเอาไว้อัพเดท Social Media ต่าง ๆ เมื่อมีมือถือ SmartPhone แล้วก็ต้องมีอินเตอร์เน็ตไว้ Connect ด้วย แล้วถ้าเราอยากใช้อินเตอร์เน็ตเวลาไปเที่ยวต่างประเทศต้องทำยังไง วันนี้เราจึงได้สรุปการใช้อินเตอร์เน็ตในต่างประเทศดังนี้

• WiFi ปกติโรงแรมที่พักต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะมี WiFi Free ไว้บริการผู้ที่มาเข้าพัก แต่อย่าลืมว่าเวลาเราไปเที่ยวต่างประเทศเราก็ต้องออกไปเที่ยวข้างนอก หรือสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ก็อาจจะมี WiFi Free ไว้บริการนักท่องเที่ยวแต่อย่าลืมว่าเราไม่ได้อยู่สถานที่นั้นทั้งวัน เพราะฉะนั้นคนที่ติด Social จะต้องพิจารณาดูดี ๆ

Pocket WiFi

Pocket WiFi เป็นตัวกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตจากสัญญาณโทรศัพท์ ส่วนมากแล้ว Pocket WiFi สามารถรองรับอุปกรณ์ที่มาเชื่อมต่อได้แค่ 5 เครื่องเท่านั้นและข้อจำกัดอย่างคือเรื่องระยะเวลาของแบตเตอรี่ที่อาจจะไม่สามารถใช้งานได้ทั้งวัน อีกเรื่องที่ควรคำนึงถึงคือสัญญาณเครือข่ายเนื่องจากแต่ละเครือข่ายมีสัญญาณครอบคลุมที่แตกต่างกัน เวลาไปเที่ยวนอกเมืองอาจจะไม่มีสัญญาณได้ อีกอย่างถ้าเราแยกกับคนหลักที่พก Pocket Wifi ไว้ ก็จะไม่สามารถเล่นเน็ตได้

Pocket WiFi
Pocket WiFi

•เปิด Roaming หรือ บริการข้ามแดนอัตโนมัติ ตอบโจทย์ในแง่ความคล่องตัวและสะดวก เพราะสามารถศึกษาและตั้งค่าแพคเกจได้ตั้งแต่ที่อยู่เมืองไทย แต่หลาย ๆ คนกลัวเรื่องค่าใช้จ่ายหรือบิลช็อค ที่มีการเผยแพร่กันทาง Social Network แต่ปัจจุบันค่ายมือถืออย่าง เอไอเอส เขาก็มีมาตรการ No Bill Shock มีการแจ้งเตือนเมื่อใช้งานเกินแพคเกจที่สมัคร หรือเครือข่ายไม่ตรงตามแพคเกจและยังมี Application ให้เราสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลาอีกด้วย

Pocket WiFi

•SIM สำหรับใช้โรมมิ่งโดยเฉพาะ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เป็นการซื้อซิมเพื่อใช้สำหรับการใช้งานในต่างประเทศ โดยเฉพาะ SIM2Fly จาก เอไอเอส ที่มีจุดเด่นตอบโจทย์เรื่องความคุ้มค่าและสะดวกสบาย และยังสามารถใช้เบอร์โทรศัพท์เดิมได้อีกด้วย เราจึงเจาะลึกลงรายละเอียดของ SIM2Fly มาให้ดูกัน

Pocket WiFi

SIM2Fly มี 2 ราคา คือราคา 199 บาท และ 50 บาท

Pocket WiFi

สามารถสรุปจุดเด่นต่าง ๆ ของ SIM2Fly ได้ดังนี้

•เติมแพ็กเน็ตเริ่มแค่ 49 บาท

(ตรวจสอบอัตราค่าบริการของแต่ละประเทศได้ใน http://www.ais.co.th/roaming/sim2fly/ )

•อัตราค่าโทรกลับเมืองไทย/ รับสายขณะอยู่ ตปท. เริ่มเพียง 10 บาท/ นาที ในประเทศสุดฮิต เช่นญี่ปุ่น จีน อเมริกา แคนาดา

(ตรวจสอบอัตราค่าบริการของแต่ละประเทศได้ใน http://www.ais.co.th/roaming/sim2fly/ )

•SIM2Fly ช่วยให้คุณสะดวก สบายไม่ต้องหาซื้อซิมที่เมืองนอกให้ยุ่งยาก สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้

•SIM 2 Fly เป็นซิมแบบเติมเงิน ควรคำนวณการใช้งาน เพื่อเติมเงินให้เพียงพอกับแพ็กเกจที่จะสมัคร

•ใครๆ ก็สามารถใช้ได้ สบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องเน็ตรั่ว AIS การันตี No bill shock!!

•ในกรณีที่จำนวนเงินที่เติมไปเหลือ สามารถนำกลับมาใช้ที่ไทยต่อได้ ตามโปรโมชั่นในประเทศไทย

•ไม่พลาดการรับสายจากประเทศไทย เพียงตั้งค่าโอนสายจากเบอร์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันมายังเบอร์ SIM2Fly

•หาซื้อได้ง่ายๆ ที่ AIS Shop, Family Mart, Seven Eleven


จากจุดเด่นของ SIM2Fly ถ้าใครมีแพลนจะไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงวันหยุดอย่าลืมนึกถึง SIM2Fly ซิมโรมมิ่งที่ใช้ได้ทั้งโทรทั้งเน็ต จะโทรกลับเมืองไทย หรืออัพรูปลง FB, IG มั่นใจได้ว่าคุณจะไม่พลาดการติดต่อขณะท่องเที่ยวอยู่ต่างประเทศแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น