Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ไม่ต้องเช่า Pocket WiFi เวลาไปต่างประเทศแล้ว เหตุญุ่นเปิดฟรี WiFi 3 หมื่นจุด

Pocket WiFi

ญี่ปุ่นจะเปิดฟรี Wifi 3 หมื่นจุด

ข่าวดีสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่น ปกติเราจะประสบปัญหาในการใช้งานอินเตอร์เน็ต ต้องไปหาจุดให้บริการ Wifi ฟรี สำหรับเชื่อมต่อ ซึ่งมีไม่เพียงพอ หรือหลายคนเลือกที่จะเสียค่าใช้จ่าย เช่า Pocket Wifi สำหรับสัญญาณอินเตอร์เน็ต เชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์มือถือต่าง ๆ ที่เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ไปแล้ววันนี้ ต่อไปนี้ ทางการญี่ปุ่นจะเปิดจุดฟรี Wifi เพิ่มอีก 30,000 จุด ทั่วประเทศ เพื่อหวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศเพิ่ม

รัฐบาลญี่ปุ่น มีแผนจะกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยอำนวยความสะดวกให้ชาวต่างชาติระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะปัจจัยที่สำคัญที่สุดสำหรับชาวโซเชียลในปัจจุบัน ที่ต้องการเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ตตลอดเวลา

เขาเลยมีแผนจะติดตั้งเครือข่ายให้บริการสัญญาณฟรี Wifi เพื่อการใช้งานสาธารณะเพิ่มทั่วประเทศอีก 30,000 จุด โดยส่วนใหญ่จะเน้นติดตั้งในสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยม ซึ่งโครงการติดตั้งครบทั้ง 30,000 จุด จะแล้วเสร็จ ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า ที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์

นอกจากนี้ เป้าหมายของโครงการ ยังมุ่งเน้นก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกที่สำคัญให้กับนักท่องเที่ยว และการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อใช้สื่อสารกับชาวต่างชาติในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อสร้างรายได้ให้แต่ละพื้นที่จากการท่องเที่ยวมากขึ้น

ทั้งนี้ที่ผ่านมาพฤติกรรมนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวญี่ปุ่น มักศึกษาข้อมูลการเดินทางจากการอ่านรีวิว ตามบล็อก หรือตามบทความทางอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนมาก ทางการญี่ปุ่นเล็งเห็นปัญหาด้านการสื่อสารทางภาษา และการเปิดให้บริการฟรี Wifi เพื่ออำนวยความสะดวก เข้าไปอ่านคำแนะนำด้านการท่องเที่ยว คาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวได้มากขึ้นอีกปีละ 1,460,000 คน และสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวได้อีกปีละ 210,000 ล้านเยน

เบื้องต้น จุดที่ให้สัญญาณฟรี Wifi จะติดตั้งตามอุทยานแห่งชาติต่างๆ รวมทั้งที่เป็นของกึ่งรัฐและเอกชน ตามแหล่งท่องเที่ยว ชมวิว และพิพิธภัณฑ์ ซึ่งปัจจุบัน มีให้บริการเพียงร้อยละ 10-25 จากพื้นที่ทั้งหมดเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น