Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2558

งูกะปะ สุดอันตรายกัดชายพเนจรจนเสียชีวิต

งูกะปะ

ชายพเนจรชาวบ้านไม่มีใครรู้จัก เดินมาตามถนนมุ่งหน้าเข้าเมือง ถูก งูกะปะ ขนาดใหญ่ฉกเข้าที่ข้อเท้า เลยคว้าไม้ตีงูกะปะจนท้องแตกแล้วเดินต่อ แต่มาได้ไม่ไกลก็ล้มลงขาดใจอยู่บนถนน ตายไปด้วยกันทั้งคนและงูกะปะ...

เมื่อเวลา 16.19 น.วันที่ 19 มิ.ย. 58 ร.ต.อ.พัฒนเลิศ อินแสง พนักงานสอบสวน สภ.ภูเพียง ได้รับแจ้งจาก ศูนย์ 191 ภ.จว.น่าน ว่า มีชาวบ้านพบศพผู้เสียชีวิตอยู่บนถนน บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 12-13 ถนนสาย น่าน-แม่จริม เขตบ้านน้ำใส ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบศพชายไทยไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 ปี สูง ประมาณ 155 เซนติเมตร สวมกางเกงขาสามส่วน สีน้ำเงิน เสื้อยืดสีน้ำตาล ไม่สวมรองเท้า นอนขวางถนนฝั่งขาเข้าเมือง ในมือซ้ายมีไม้ท่อนกลมขนาดประมาณ 1 นิ้ว ยาว 1 เมตร ค้นในตัวไม่พบหลักฐานใดๆ

จากการพลิกศพพบว่า ที่บริเวณข้อเท้าด้านขวา มีเลือดติดอยู่ และมีแผลลักษณะเหมือนรอยเขี้ยวของงูกะปะ นอกจากนี้ห่างไปประมาณ 50 เมตรพบซากงูกะปะขนาดใหญ่ 1 ตัว ถูกตีตายท้องแตกไส้ทะลัก ใกล้ๆมีเศษไม้หักตกอยู่ เมื่อเก็บไปเปรียบเทียบกับไม้ที่พบข้างศพผู้ตาย พบว่าเป็นอันเดียวกัน สอบถามผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง ไม่มีใครรู้จักผู้ตายว่าเป็นใครมาจากไหน

ร.ต.อ.พัฒนเลิศ กล่าวว่า จากหลักฐานพยานแวดล้อมต่างๆ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือสิ่งบอกเหตุอันใดว่าเป็นการฆาตกรรม คาดว่า ผู้ตายเดินมุ่งหน้าจะเข้าเมือง หรือกำลังจากออกไปหาของป่า เป็นจังหวะที่งูพิษเลื้อยมามองไม่เห็นจึงเหยียบเข้า ทำให้งูกะปะกัดฝังเขี้ยวลงบริเวณข้อเท้า ด้วยความตกใจ หรือโมโหผู้ตายเลยคว้าไม้ฟาดงูกะปะจนตาย แล้วจึงเดินต่อไป โดยอาจรีบไปหาคนช่วย หรือไม่รู้ว่าเป็นงูที่มีพิษ จนกระทั่งพิษกำเริบ แล่นเข้าสู่หัวใจ และล้มลงขาดใจตายอยู่บนถนนนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ได้ให้กู้ภัยอบจ.น่าน นำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุอีกครั้งที่โรงพยาบาลน่าน พร้อมประกาศหาญาติ หรือผู้ที่รู้จักชายคนนี้ ให้ติดต่อมาที่สภ.ภูเพียง จ.น่าน หรือแจ้งทาง 191 เพื่อดำเนินการต่อไป

CR : ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น