Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

บอลไทย สุดแกร่งถล่มมาเลย์ไป 1-0

บอลไทย

"สารัช"ซัดชัยไทยดับมาเลย์
"ช้างศึก" ทีมชาติไทย หืดจับ คว่ำ "เสือเหลือง" มาเลเซีย 1-0 จากประตูชัยของ "เจ้าตังค์" สารัช อยู่เย็น ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เก็บ 9 แต้มเต็ม

                      4 มิ.ย. 58  การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ รอบแรก บอลไทย สาย บี นัดที่ 3 ที่สนามบิชาน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย อันดับ 2 ที่นัดแรกชนะ ลาว 6-0, นัด 2 ชนะ ติมอร์ เลสเต 1-0 พบ "เสือเหลือง" มาเลเซีย อันดับ 3 ที่นัดแรกชนะ ติมอร์ เลสเต 1-0, นัด 2 แพ้เวียดนาม 1-5

                      เกมนี้ โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่ง 11 คนแรก ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ชนินทร์ แซ่เอียะ, แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, แบ็กซ้าย สุริยา สิงห์มุ้ย, คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ อาทิตย์ ดาวสว่าง กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์, กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ริมเส้นซ้าย รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, ริมเส้นขวา นูรูล ศรียานเก็ม และกองหน้าตัวเป้า ชนานันท์ ป้อมบุบผา ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัดประมาณ 35 องศาเซลเซียส

                      เริ่มเกมไทยครองบอลบุกเข้าใส่ตามสไตล์ นาที 17 กองหลังมาเลเซีย สกัดลูกเตะมุมมาเข้าทางปืนของฐิติพันธ์ ได้วอลเลย์บริเวณจุดโทษ บอลข้ามคานอย่างน่าเสียดาย และนาที 28 นฤบดินทร์ เปิดบอลทางกราบขวามาที่เสาสองและเป็นฐิติพันธ์ ที่ขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งๆ บอลเฉี่ยวเสาอย่างน่าเสียดาย ก่อนครบ 45 นาทียังเสมอกันอยู่ 0-0

                      ครึ่งหลังนาที 58 ไทยส่ง ภิญโญ อินพินิจ ลงสนามแทนรุ่งรัฐ จากนั้นเกมเริ่มเนือยเพราะอากาศที่ร้อน นาที 69 ธนบูรณ์ ต้องลองยิงไกล 35 หลา ฟาฮาน บาการ์ นายทวารเสือเหลือง ต้องทุบออกหลัง ก่อนที่ไทยจะแก้เกมด้วยการส่ง ทริสตอง โด กับ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ลงสนามแทนสุริยาที่เจ็บ และฐิติพันธ์ ตามลำดับ และนาที 81 แฟนบอลไทยได้เฮลั่นสนาม สารัช วางเท้ายิงไกลด้วยเท้าซ้ายหน้าเขตโทษ บอลพุ่งตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ไทยนำ 1-0 เวลาที่เหลือ มาเลเซียที่แพ้ไม่ได้เป็นฝ่ายบุกใส่แต่ก็ยิงตีเสมอไม่ได้ จบเกมไทยชนะ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 9 คะแนน โอกาสเข้ารอบสดใส

                      หลังเกม โชคทวี กล่าวว่า วันนี้เน้น 3 แต้มเพื่อการเข้ารอบ เพราะหากได้ 1 แต้มก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นไง อย่างที่บอกเกมนี้เล่นกัน 4 โมงท่ามกลางสภาพอากาศร้อนอยู่ที่ว่าใครจะยุบก่อนกัน แต่เป็นเราที่สามารถยืนระยะได้ นัดนี้ถือว่าน่าพอใจ ทุกคนสามารถทำผลงานได้ดี

                      "สิ่งสำคัญที่สุดคือใน 2 นัดที่เหลือเราสามารถหมุนเวียนนักเตะได้แล้ว การเล่นทุกวันทำให้สภาพร่างกายนักเตะมีปัญหา สุริยา สิงห์มุ้ย ที่เจ็บวันนี้ก็แค่ตะคริว ส่วนคนอื่นๆ ไม่มีปัญหา สำหรับ 2 นัดที่เหลือเราจะเน้นเต็มทุกเกม แต่จะแชมป์หรือไม่ยังไม่คิด ขอลุ้นแบบนัดต่อนัดต่อไปเรื่อยๆ" โชคทวี กล่าว

                      ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล เผยว่าเกมนี้นักเตะทุกคนเล่นกันได้ดี แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนทำให้ดูอึดอัดนิดหน่อย ซึ่งสมาคมฟุตบอลก็ขอมอบเงินอัดฉีดให้ 1 ล้านบาท ส่วนเกมนัดต่อๆ ไปก็ต้องดูสถานการณ์

                      สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของไทยจะลงเตะวันที่ 6 มิถุนายน พบ บรูไน ที่สนามบิชาน เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

CR : http://www.komchadluek.net/detail/20150604/207482.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น