Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Apple เปิดบริการ Apple Music บน OS X เวอร์ชั่นใหม่ ลูกเล่นสุดเจ๋ง

Apple

บริษัท แอปเปิล เปิดตัวบริการ Apple Music, ระบบปฏิบัติการ OS X El Capitan และซอฟท์แวร์อื่นๆ ที่งานประชุมนักพัฒนาระดับโลก หรือ WWDC 2015 ที่นครซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา...

ที่งานแถลงข่าว WWDC 2015 ที่นครซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. แอปเปิลเปิดตัวบริการ Apple Music (แอปเปิล มิวสิค) โดยเป็นบริการที่รวมอยู่ในแอพฯพื้นฐานอย่าง Music โดยให้บริการสถานีวิทยุของแอปเปิลเองชื่อ Beat 1 ออกอากาศสดตลอด 24 ชั่วโมงจากสถานีในนครลอสแอนเจลิส, นครนิวยอร์ก และกรุงลอนดอน ดำเนินรายการโดย Zane Lowe ดีเจชื่อดังชาวนิวซีแลนด์ และจะเปิดให้ฟังมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลกภายในช่วงปลายเดือนนี้

Apple
Apple Music ให้บริการสถานีวิทยุตลอด 24 ชั่วโมง

Apple Music รองรับเพลงใน iTunes ที่มีมากกว่า 30 ล้านเพลง ผู้ใช้งานสามารถเลือกสตรีมได้ทุกเพลง ทุกอัลบั้ม ทุกลิสต์ หรือให้ Apple Music เลือกให้โดยดูจากความชอบของผู้ใช้ด้วยฟีเจอร์ For You สามารถใช้งานร่วมกับซิริ เพื่อค้นหาเพลงต่างๆด้วยคำสั่งเสียงได้

Apple Music ยังมีช่องทางสำหรับติดตามศิลปินที่ผู้ใช้ชื่นชอบผ่านฟีเจอร์ Connect ซึ่งศิลปินต่างๆสามารถเข้ามาโพสต์หรืออัพโหลดเพลง, วิดีโอ หรือรูปภาพของพวกเขา และแฟนๆก็สามารถเข้ามากดไลค์หรือแสดงความคิดเห็นในโพสต์นั้นๆได้

Apple
บอกแนวเพลงที่ชอบแก่ Apple Music

บริการ Apple Music มีราคาอยู่ที่ 9.99 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อเดือน (ราว 337 บาท) มีโปรโมชั่นครอบครัวสูงสุดไม่เกิน 6 คน สนนราคา 14.99 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อเดือน (ราว 505 บาท) โดยผ่านฟีเจอร์ iCloud Family Sharing เปิดตัววันที่ 30 มิ.ย. พร้อมกับ iOS 8.4 โดยสามารถใช้งานฟรีใน 3 เดือนแรก รองรับในอุปกรณ์ต่างๆของ แอปเปิลทั้ง ไอโฟน, ไอพอด ทัช, ไอแพด, ไอแมค และ แอปเปิล ทีวี รวมไปถึงคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ด้วย โดย 2 อย่างหลังจะเปิดให้ใช้งานในช่วงปลายปี 2015

Apple
Apple เปิด OS X รุ่นใหม่

นอกจากนี้ แอปเปิลยังเปิดตัวระบบปฏิบัติการ OS X เวอร์ชั่น 10.11 โดยมีชื่อรุ่นว่า 'El Capitan' (เอล คาปิตัน) โดยมีฟีเตอร์ใหม่แบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มประสบการณ์ใช้งาน (Experience) และ กลุ่มประสิทธิภาพการใช้งาน (Performance)

โดยในกลุ่มประสบการณ์ใช้งาน แอปเปิลพัฒนาในส่วนของอีเมล เพื่อลูกเล่นปัดซ้าย-ขาวที่รายการอีเมล เหมือนกับที่มีบน iOS และสามารถเขียนอีเมลหลายแท็บพร้อมกันได้แล้ว ขณะที่โปรแกรมเว็บบราวเซอร์ สิริ (Siri) เพิ่มฟังก์ชั่นส่ง ปักหมุด หรือ pin site เข้ามา ส่วนการค้นหาโดยใช้ Spotlight ก็มีการเพิ่มข้อมูลหลายประเภทเช่น ผลกีฬา หรือสภาพอากาศ เพิ่มการแสดงผลแบบ Split View หรือเปิด 2 หน้าต่างแบบเต็มจอ

Apple
ค่าบริการ Apple Music ต่อเดือน

ส่วนในปรับปรุงด้านประสิทธิภาพ El Capitan ทำให้สามารถเปิดไฟล์ PDF ได้เร็วขึ้นมากสุด 4 เท่า และเปิดแอพพลิเคชันเร็วขึ้นมากสุด 1.4 เท่า ขณะที่ แอพพลิเคชัน Metal สำหรับเครื่องแมค มีการนำกราฟิกของ iOS มาใช้ ซึ่งทำให้การแสดงผลกราฟิกดีขึ้นมากสุดถึง 50%

ทั้งนี้ El Capitan เปิดให้ผู้พัฒนาดาวน์โหลดไปทดลองใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. ส่วนรุ่นทดสอบสำหรับสาธารณะจะเปิดให้ดาวน์โหลดในเดือนก.ค. และจะเปิดให้อัพเดตตัวเต็มในช่วงฤดูใบไม้ผลิ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

Apple
ค่าบริการ Apple Music ต่อเดือนสำหรับแพ็คเกจครอบครัวไม่เกิน 6 คน

CR : ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น