Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2558

มาดามแป้ง ดีใจหลังแข้งสาวไทยเอาชนะ ไอวอรี่โคสต์ ในศึกระดับโลก

มาดามแป้ง

"มาดามแป้ง"สร้อยพระขาด เหลือเชื่อหาเจออยู่ในสนาม
"มาดามแป้ง" ดีใจแข้งสาวเอาชนะ "ไอวอรี โคสต์" จนสร้อยคอพร้อมพระหายจากคอ แต่เหลือเชื่อพบตกอยู่ในสนาม "จัดให้" 3 ล้านตามสัญญา ส่วน "บังยี" ไม่น้อยหน้าให้ลูกละล้านตามที่บอก


ตามที่ทีมสาวไทยสามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเอาชนะ ไอวอรี โคสต์ 3-2 ในการลงสนามรอบแรก นัดสอง กลุ่มบี ที่สนามแลนส์ดาวน์ สเตเดียม กรุงออตตาวา ประเทศแคนาดา เมื่อเช้าตรู่วันที่ 12 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย หลังจบเกม "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดทีมแข้งสาวไทย เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจกับนักเตะทุกคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติอีกครั้ง ตอนนี้เป้าหมายแรกที่ต้องการคว้าแต้มในฟุตบอลโลกก็ทำสำเร็จไปแล้ว ตนยังหวังว่าทีมจะได้ผ่านเข้ารอบ16 ทีมสุดท้าย ด้วยการเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีมจากทั้งหมด 6 ทีม


"หลังจบเกมได้วิ่งลงไปดีใจในสนาม แต่หลังจากนั้นพบว่าสร้อยพร้อมพระหลวงพ่อวัดปากน้ำ รุ่น 1 และพระไพรีพินาศ ได้หายไป ก่อนที่ ธนีกาญจน์ แดงดา จะพบตกอยู่ในสนามและนำสร้อยพร้อมพระมาคืน ตนรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก ส่วนเงินอัดฉีดนั้นตนจะมอบให้ตามที่ได้สัญญาหากเอาชนะไอวอรี โคสต์ จะมอบให้ 3 ล้านบาท" ผู้จัดการทีมคนสวย กล่าว


ขณะที่ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ของทีมไทย กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่พาทีมคว้า 3 แต้มในฟุตบอลโลกได้ และยังยิงได้ถึง 3 ประตูอีกด้วย ถือว่าเป็นของขวัญที่คุ้มค้าของนักฟุตบอลหญิงทุกคนที่เล่นมาฟุตบอลมาทั้งชีวิตกว่าสิบปี นัดนี้ถือว่าทีมไทยโชคดีในหลายจังหวะด้วย ขอขอบคุณผู้สนับสนุนและ แฟนบอลชาวไทยที่คอยให้กำลังใจมาตลอด


ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ตนจะมอบเงินอัดฉีดให้เบื้องต้น 3 ล้านบาทจากการยิง 3 ลูกในนัดนี้ แต่หากทีมไทยสามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จก็จะมอบให้อีก 15 ล้านบาทตามที่เคยบอกไว้

มาดามแป้ง


"น้องแหม่ม" อรทัย ศรีมะณี ผู้ทำ 2 ประตูในนัดนี้ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า วันที่ 12 มิ.ย. ตนจะมีอายุครบ 27 ปี การยิง 2 ประตู และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในนัดนี้ จึงเป็นของขวัญที่ดีที่สุดในชีวิต


สำหรับนัดสุดท้าย รอบแรก ทีมไทย จะพบกับเยอรมนี แชมป์โลก 2 สมัย โดยจะไปเตะกันที่เมืองวินนิเพก คืนวันที่ 15 มิ.ย. เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 3 ถ่ายทอดสด ส่วนไอวอรี โคสต์ แพ้รวด 2 นัดโอกาสตกรอบสูง


ทั้งนี้ ผลการแข่งขันอีกคู่ในสายเดียวกัน เยอรมนี ทำได้แค่เสมอกับนอร์เวย์ 1-1 ทำให้สถานการณ์ในกลุ่มบีหลังผ่านไป 2 นัด เยอรมนี นำเป็นจ่าฝูงมีอยู่ 4 คะแนน ประตูได้เสีย +10, อันดับ 2 นอร์เวย์ 4 คะแนน ประตูได้เสีย +4, อันดับ 3 ไทย 3 คะแนน ประตูได้เสีย -3 และอันดับ 4 ไอวอรี โคสต์ ยังไม่มีคะแนน ลูกได้เสีย -11

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น