Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Pocket WiFi คืออะไร ทำไมคนไปเที่ยวต่างประเทศนิยมใช้กัน

           ใครที่กำลังหาข้อมูลเพื่อไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น คงจะเคยได้ยินคำว่า Pocket WiFi กันมาบ้าง ส่วนใครที่ไม่เคยรู้จักสิ่งนี้วันนี้ฮานะก็จะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าสิ่งนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยให้ฮานะไม่พลาดการติดต่อสื่อสารในการเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งนี้ค่ะ

Pocket WiFi


          ตอนที่ฮานะไปญี่ปุ่นครั้งแรกนั้น ลำบากกับการติดต่อสื่อสารมาก เพราะเราอยากอัพเรื่องราวที่เราได้เห็นมา อยากบอกเล่าถึงความประทับใจว่าฟูจิซังนั้นยิ่งใหญ่และงดงามเพียงไร เมืองนิกโก้สวยแค่ไหน ร้านอาหารอะไรอร่อยในโตเกียว แต่เพราะขีดจำกัดทางการสื่อสาร จะอัพเรื่องราวเหล่านี้ทีก็ต้องรอตอนกลับมาถึงที่พัก แล้วค่อยใช้ไวไฟของที่พักอัพเรื่องราวเหล่านี้ ซึ่งฮานะว่ามันไม่อินเท่ากับการที่เราอัพเรื่องราวแบบเรียลไทม์ แต่กับทริปการเดินทางล่าสุดที่ผ่านมานั้นหมดปัญหาเรื่องการติดต่อสื่อสารไปเลยค่ะ เพราะฮานะได้รู้จักกับเจ้า Pocket WiFi นี่แล่ะค่ะ

Pocket WiFi

             Pocket WiFi  ก็คืออุปกรณ์ส่งสัญญาณไวไฟแบบพกพาที่ให้เราพกพาไปไหนในญี่ปุ่นได้สะดวกมากๆ โดยคราวนี้ฮานะเลือกใช้บริการเช่าอุปกรณ์ชนิดนี้กับทาง BS-Mobile หรือ Samurai-Wifi โดยสามารถเข้าไปทำรายการเช่าได้ที่ http://www.bs-mobile.jp/th/   ภายในเว็บไซต์ของเขายังมีภาษาไทยด้วยค่ะ

Pocket WiFi

              โดย Pocket WiFi  ของที่นี่เขามีให้เลือกหลายแบบ แต่ละแบบจะมีคุณสมบัติเฉพาะตัวให้เลือกใช้ตามการใช้งานของเรา

              วิธีการเช่าเครื่อง Pocket WiFi Router  คือเข้าไปในเว็บไซต์  http://www.bs-mobile.jp/th/แล้วทำรายการ Order  เลือกเครื่อง Pocket WiFi Router ที่เราต้องการ เลือกวันรับเครื่อง และวันส่งคืน เลือกจำนวนเครื่องที่เราต้องการใช้

Pocket WiFi
ภาพที่อัพขึ้นอินสตาร์แกรม ขณะนั่งอยู่บนรถไฟจากสนามบินนาริตะเข้าโตเกียว

                  การใช้งานก็ง่ายมาก กดปุ่มเปิดเครื่องค้างไว้ แล้วใช้มือถือของเราค้นหาสัญญาณไวไฟ จากนั้นเชื่อมต่อ และใส่รหัส Web Key ที่หลังเครื่องเพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานไวไฟ ได้แล้วค่ะ และยังสามารถแชร์ให้เพื่อนได้อีกด้วย

                  ตลอดเวลาที่ฮานะใช้เครื่อง Pocket WiFi Router  คือ 9 วัน โดยฮานะเดินทางในโตเกียว นิกโก้ คาวากูจิโกะ ขึ้นไปบนยอดเขาเพื่อชมภูเขาไฟฟูจิที่ Chureito Pagoda สัญญาณดีตลอด จะนั่งรถไฟใต้ดินสัญญาณก็ใช้ได้ดี

Pocket WiFi
ภาพวิวภูเขาไฟฟูจิจา Chureito Pagoda อัพอินสตาร์แกรมโดยใช้ตอนที่อยู่บนเขาเลยค่ะ

Pocket WiFi

             หลังจากนั้นฮานะก็เดินทางไปสู่เหนือสุดของญี่ปุ่นคือภูมิภาค ฮกไกโดต่อ โดยหอบหิ้วเจ้าเครื่อง Pocket WiFi ไปด้วย  แม้จะนั่งรถไฟ ไปอยู่ในทุ่งลาแวนเดอร์ที่ฟูราโน่ หรือปั่นจักรยานเที่ยวที่บิเอะ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณเลยค่ะ ส่วนเรื่องแบตเตอร์รี่นั้น ตลอดทริป 9 วัน ฮานะชาร์ตไปแค่ประมาณ 3 ครั้งเท่านั้น

Pocket WiFi
Pocket WiFi
ภาพเมืองฟูราโน่และบิเอะ ที่ฮกไกโดห่างไกลแค่ไหนสัญญาณก็ใช้ได้ดี

                สะดวก สบาย แถมราคาประหยัดอีกด้วย ไม่ต้องมาเปิดโรมมิ่งให้ปวดตับกับค่าบริการที่แสนแพง หรือไม่ต้องมาหาไวไฟฟรีตามร้านอาหารหรือโรงแรม คุณก็จะได้ส่งผ่าเรื่องราวความประทับใจจากญี่ปุ่นมาให้เพื่อนๆ ได้ชมแบบเรียลไทม์ ใครที่กำลังไปญี่ปุ่นก็ลองใช้เจ้าเครื่องนี้ดูนะคะ ฮานะว่าเวิร์คมากๆ


CR : http://www.chillpainai.com/scoop/874/Pocket-WiFi-Router-คืออะไร-ทำไมคนไปเที่ยวญี่ปุ่นเขานิยมใช้กัน/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น