Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

AIS Pocket WiFi คืออะไรมาดูกัน

Pocket WiFi

Pocket WiFi เป็นโมเด็มไร้สายพกพาจากเอไอเอส (AIS) ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่การใช้งานอเนกประสงค์มากกว่าขนาดที่เห็น

แรกเริ่มวิธีใช้ ก็คือต้องใส่ซิมเข้าไป และในที่นี้ก็จะต้องเป็นซิมของเอไอเอส เพื่อจับสัญญาณเอไอเอส 3จี (AIS 3G) สำหรับนำไปใช้งาน โดยการถอดฝาหลังออก ถอดแบต ใส่ซิมการ์ด เมื่อเปิดการใช้งาน ตัวเครื่องจะจับหาสัญญาณไวไฟ ซึ่งสำหรับสัญญาณไวไฟที่ใช้กับของเอไอเอสได้ ก็คือ 3บีบี (3BB) เมื่อใดที่เครื่องนี้หลุดออกจากพื้นที่ที่มีไวไฟ ระบบก็จะหันไปจับสัญญาณเอไอเอส 3จี ทันที

เมื่อเครื่องจับสัญญาณอย่างใดอย่างหนึ่งได้ ก็จะสามารถทำหน้าที่เป็นตัวปล่อยสัญญาณไวไฟออกไป ซึ่งอุปกรณ์ที่จะมาเชื่อมต่อได้ จะสามารถเชื่อมต่อได้สูงสุดถึง 10 อุปกรณ์ด้วยกัน เวลาใช้งาน เพียงแค่เราเปิดอุปกรณ์ที่ต้องการเชื่อมต่อ ค้นหาสัญญาณไวไฟจากเครื่องพ็อกเก็ต ไวไฟ ถ้าจับเจอสัญญาณเอไอเอส 3จี ให้เลือกที่ชื่อ AIS Pocket WiFi แล้วก็กรอกรหัส Wifi Key ที่อยู่ด้านในฝาหลังเครื่อง แต่ถ้าเป็นสัญญาณเอไอเอส ไวไฟ ก็ต้องคลิกเลือก AISwifi แล้วกรอก Username และ Password

พ็อกเก็ต ไวไฟ จะมีหน้าจอที่มีปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง แสดงการทำงานต่างๆ เช่นสัญญาณมือถือ 3จี สัญญาณไวไฟ ปริมาณแบตเตอรี่ และข้อความที่เข้ามา โดยเครื่องจะต้องใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ ซึ่งเราก็สามารถเสียบไฟชาร์จได้กับสายไมโครยูเอสบีทั่วไปโดยเสียบเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้เลย และเวลาในการใช้งานก็ขึ้นอยู่กับว่าเชื่อมต่อกับอุปกรณ์กี่ตัว เชื่อมต่อมากน้อยเพียงใด คร่าวๆ ก็พอใช้งานได้ 1 วัน

ส่วนเรื่องของสัญญาณ 3จี นั้น ด้วยความที่อยู่ในตัวเมือง สัญญาณจึงใช้ได้ดีทีเดียว ถ้าเมื่อไหร่ใช้หมด ก็ไปเติมเงิน

Pocket WiFi  ขายอยู่ที่ประมาณพันกว่าบาท และมีโปรโมชั่นสำหรับการใช้บริการอยู่ ไปหาอ่านได้ตามเว็บไซต์ต่างๆ แต่ปัจจุบัน AIS ก็มีคู่แข่งเข้ามาซึ่งมีสเป๊คดีกว่าของ AIS เพราะนอกจากจะทำหน้าที่เป็น Pocket WiFi แล้ว ยังสามารถทำงานเป็นที่ชาร์ตแบตสำรองให้กับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ตามคลิปวีดีโอ ซึ่งจะเป็นการรีวิวการใช้งานตัว Pocket WiFi

รีวิวการใช้งาน Pocket WiFi แชร์เน็ทแรงได้ทุกที่ราบรื่นไม่มีสะดุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น