Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ธนาคารกรุงไทย งานเข้าหลังพบยอดเงินบัญชีลูกค้าสูญหายปริศนา

ธนาคารกรุงไทย

       รองประธานสภา อบจ. "เสี่ยใหญ่เมืองชาละวัน" พร้อมทนายความ ขึ้นโรงพักแจ้งความตำรวจควานหาตัวคนฉกเงินจากบัญชีเงินฝากแบงก์กรุงไทยสาขาพิจิตร ยันมีเงินฝากในบัญชีเกินเงินกู้เพียบ แต่พอเขียนเช็คให้ลูกค้าไปขึ้นเงินกลับเจอ "เช็คเด้ง"

       วันนี้ (8 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิศ วิริยะอารีธรรม รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พิจิตร นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและเป็นเจ้าของตลาดสดในเขตอำเภอสากเหล็ก จ.พิจิตร รวมถึงมีธุรกิจค้าขายที่ดิน-อาคารพาณิชย์ รายใหญ่ของ จ.พิจิตร พร้อมด้วยนายสมชาย วทัญญูคุณากรณ์ ทนายความส่วนตัว ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อ พ.ต.อ.ศิริโชค ธเนศราภา ผกก.สภ.เมืองพิจิตร พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิชัย นิลสิงห์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร เพื่อให้ติดตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี หลังมีเงินหายไปจากบัญชีเงินฝากธนาคาร

ธนาคารกรุงไทย
     
       นายพิศให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเป็นลูกค้าเงินฝากแบบกระแสรายวัน และใช้สินเชื่อกับธนาคารกรุงไทย สาขาพิจิตร ถนนศรีมาลา อ.เมืองพิจิตร มีวงเงินหลายร้อยล้านบาท มีเงินฝากเกินกว่าบัญชีเงินกู้หลายสิบล้านบาท

ธนาคารกรุงไทย
     
       ล่าสุดได้เขียนเช็คสั่งจ่ายให้ลูกค้าไปเบิกเงินที่ธนาคารกรุงไทย สาขาพิจิตร แต่ปรากฏว่า ธนาคารกรุงไทย สาขาพิจิตร ได้ปฏิเสธการจ่ายเงิน โดยอ้างว่าเงินในบัญชีไม่พอจ่ายให้แก่ผู้ที่ถือเช็คมาเบิกเงิน ทำให้เช็คเด้ง จนเสียเครดิต ถูกลูกค้าต่อว่า

ธนาคารกรุงไทย
     
       นายพิศยืนยันว่า ตนมีเงินฝากมากกว่าเงินกู้อยู่เป็นจำนวนมาก จึงสงสัยว่า เช็คเด้งได้อย่างไร เบื้องต้นได้ไปถามพนักงานก็ไม่มีคำชี้แจงใดๆ จึงจะให้ทนายความ ดูข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายเพื่อจะฟ้องร้องเอาผิดพนักงาน รวมถึงผู้บริหารของธนาคารกรุงไทยให้รับผิดชอบและชดใช้เงินจำนวนดังกล่าวของตนเองที่สูญหายไปจากบัญชีเงินฝากอย่างไร้ร่องรอยต่อไป

ธนาคารกรุงไทย
     
       พ.ต.อ.ศิริโชค ธเนศราภา ผกก.สภ.เมืองพิจิตร กล่าวว่า ผู้ที่จะถอนเงินต้องใช้เอกสาร และทิ้งหลักฐานไว้ให้พนักงานธนาคาร วันเวลาที่มาถอนเงิน ธนาคารก็มีการบันทึกไว้อย่างชัดเจนว่ามาถอนเงินในวันไหน เวลาใด จำนวนเงินเท่าไหร่ อีกทั้งผู้ที่จะถอนเงินก็ต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน รวมถึงในธนาคารกรุงไทยทุกสาขาก็มีกล้องบันทึกภาพวงจรปิด จึงมั่นใจว่าจะได้ตัวผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน

ธนาคารกรุงไทย
     
       ส่วนเรื่องที่ว่าธนาคารกรุงไทยปฏิเสธความรับผิดชอบนั้น นายสมชาย วทัญญูคุณากรณ์ ทนายความส่วนตัวของ ส.จ.พิศ ได้กล่าวว่า เรื่องนี้ธนาคารจะมาปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เนื่องจากเป็นความบกพร่องของพนักงาน ซึ่งตนจะดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดผู้บริหารของธนาคารกรุงไทยว่าต้องรับผิดชอบชดใช้เงินจำนวนดังกล่าวให้ ส.จ.พิศ เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้มีกรณีศึกษาที่คล้ายกับเรื่องของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง (สจล.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น