Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Samsung Glaxy J1 กล้องจิ๋ว แต่คมชัดงบน้อยก็สอยได้

สำหรับ Samsung Galaxy แล้ว เราคงไม่ค่อยคุ้นตารุ่นที่ราคาต่ำกว่าห้าพันเสียเท่าไหร่ แต่ปีนี้มี Galaxy น้องเล็กหลุดมาให้เราได้ใช้งานกัน ด้วยขนาดที่เล็กน่ารักหน้าจอ 4.3 นิ้ว Samsung Galaxy J1 สเปคพอไปได้ และราคาสบายกระเป๋าที่ 3,900 บาท Galaxy J1 จึงเป็นรุ่นเล็กที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

กล้องจิ๋ว

Samsung Galaxy J1 :  กาแลคซี่ กล้องจิ๋ว งบน้อยสอยได้

รุ่นเด็กแต่ก็ทำได้ดี

ด้วยราคาที่ต่ำกว่า 5,000 บาทอาจทำให้หลายคนลังเล เอาเข้าจริงมันก็ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะสำหรับคนที่พึ่งเคยใช้สมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรกพอสมควร เพราะรองรับ 3G  (900/2100 MHz) และรันแอนดรอยด์ 4.4 ทำให้เล่นได้เหมือนเครื่องที่ราคาแพงกว่านี้เพียงแต่ไม่ลื่นไหลเท่า

ถูกแต่รองรับ Palm selfie ได้ อันนี้เกิดคาด

การถ่ายเซลฟี่ด้วยมือ หรือ  Palm selfie เป็นลูกเล่นที่เราเจอแต่ในรุ่นกลางไปถึงใหญ่ J1 ถือเป็นรุ่นเล็กที่เกินคาดเพราะมีปาล์มเซลฟี่มาให้ด้วย แถมตัว กล้องจิ๋ว ด้านหน้าก็ไม่ได้ขี้เหร่ จัดว่าดูดีเลยในราคานี้ ดังนั้น ถ้าอยากได้เครื่องไม่แพงไว้ถ่ายเซลฟี่เล่น ตัวนี้พอไปวัดไปวาได้ครับ

กล้องจิ๋ว

2 ซิมนี้ก็ทีเด็ด

การมีสองซิมถือเป็นเรื่องดีเสมอ เพราะซิมนึงเราอาจจะจัดโปรเน็ทถูก อีกซิมเราเอาไว้ใช้กับโปรโทรถูก การมีสองซิมทำให้เราเลือกใช้โปรโมชั่นได้ตามความเหมาะสม แต่ J1 ใช้ได้เฉพาะคลื่น 3G 900/2100 MHz เท่านั้น ก่อนซื้อซิมจึงควรถามให้ดีก่อนว่า ซิมที่ซื้อนั้นเป็นคลื่นอะไร?

มีระบบประหยัดแบตพิเศษ เอาไว้เป็นเครื่องสำรองก็โอเค

โหมด Ultra Power Saving ทำให้สามารถใช้งานได้ถึง 20 ชม.แม้ว่าแบตจะเหลือ 10% (เอาเข้าจริงด้วยวิธีการใช้งานที่ต่างกันมันอาจใช้งานได้ไม่นานถึงขนาดนั้น แต่ก็อึดอยู่แหละ) หากพิจารณาถึงขนาดเครื่องที่เล็กและแบตเตอรี่ที่อึด การพกไว้เป็นเครื่องสำรองถือว่าน่าสนกว่าพกฟีเจอร์โฟนเพราะนอกจากเอาไว้รับสายโทรเข้าโทรออกแล้ว มันก็สามารถเล่นเน็ท 3G เช็คเฟซบุ๊คโซเชี่ยลมีเดียได้ด้วย

กล้องจิ๋ว

สรุป

Samsung Galaxy J1 ราคา 3,900 บาทตัวนี้เหมาะเอาไว้ใช้เป็นสมาร์ทโฟนสำหรับมือใหม่ที่งบไม่เยอะ เป็นมือถือเซลฟี่ หรือเอาไว้เป็นเครื่องสำรองเผื่อเครื่องหลักแบตหมด ด้วยขนาดที่เล็กหน้าจอ 4.3 นิ้วถือว่าสะดวกต่อการพกพา หากใครเบื่อมือถือสเปคแรงหน้าจอใหญ่ อยากได้เครื่องเล็กสเปคพอได้ราคาเบาๆ J1 ตัวนี้ก็น่าสอยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น