Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2558

AIS สตาร์ทบรอดแบนด์ไฟเบอร์ ใช้ได้กับ ตัวรับสัญญาณ WiFi

ตัวรับสัญญาณ WiFi


ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า วันนี้ (27 เม.ย.) บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงผ่านสายไฟเบอร์ออฟติกเต็มรูปแบบ ในชื่อ AIS Fibre และถือเป็นรายแรกในไทยที่ไม่มีการใช้สายทองแดงในการเชื่อมต่อสัญญาณเข้าไป ที่อยู่อาศัย หรืออาคารสำนักงาน รวมกว่า 1.3 แสนหลังคาเรือน, 500 หมู่บ้าน และ 700 อาคาร

นายฮุย เวง ชอง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการ ของเอไอเอส เปิดเผยว่า เทคโนโลยีที่บริษัทให้บริการคือ Pure Fibre หรือใช้แต่สายไฟเบอร์ออฟติกเท่านั้น ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องความชื้น และความเสถียรในการรับส่งข้อมูลค่อนข้างสูง ที่สำคัญยังสามารถอัพโหลดข้อมูลได้เร็วที่สุดเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการในตลาดด้วยกัน ช่วงแรกให้บริการใน 7 พื้นที่คือ กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, นครราชสีมา, อุดรธานี, ขอนแก่น, ภูเก็ต และเมืองหาดใหญ่


"โครงข่ายของ AIS Fibre มีความยาวถึง 1.2 แสนกม. มาจากที่ใช้ในเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ และวางใหม่ ซึ่งบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงนี้ เป็นหนึ่งในบริการที่จะทำให้เอไอเอสก้าวไปสู่ผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ หลังจากที่เปิดบริการ AIS Super Wifi ในแหล่งชุมชนต่างๆ ผ่านความเร็ว 650 Mbps และ Beat Banking บริการธนาคารรูปแบบใหม่" งานนี้ใครมี ตัวรับสัญญาณ WiFi สามารถนำไปต่อใช้เล่นกับอินเตอร์เน็ทได้ทันทีเลย


โดย AIS Fibre มีค่าบริการเริ่มต้นที่ 590 บาท/เดือน ได้ความเร็วดาวน์โหลด/อัพโหลดที่ 15/5 Mbps ส่วนค่าบริการสูงสุดอยู่ที่ 27,990 บาท/เดือน ได้รับความเร็ว 1 Gbps/ 200 Mbps ทั้งนี้ผู้บริโภคที่สมัครในช่วงแรกจะฟรีค่าติดตั้ง 4,000 บาท พร้อมเราท์เตอร์ไวไฟ รวมถึงฟรีกล่อง AIS Playbox มูลค่า 2,500 บาท ที่รับชมรายการสด และเทปมากกว่า 100 ช่อง ในความละเอียดเอชดี พร้อมกับได้สิทธิ์รับชมภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดฟรีนานสุด 6 เดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น