Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558

ร้อนระอุ อุณหภูมิ ทะลุ 41 องศาฯ

อุณหภูมิ
ร้อนระอุ อุณหภูมิ ทะลุ 41 องศาฯ

อากาศเมืองไทยร้อนระอุหลายจังหวัดอุณหภูมิทะลุ 40 องศาฯ โดยที่ "สุรินทร์" พุ่งแตะ 41 องศาฯ "นครพนม-แพร่" เบาะๆ 40 องศาฯ "กรมอนามัย" เตือนระวังลมแดดอันตรายถึงตาย...

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 เม.ย. มีรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยาได้รายงานสภาพอากาศ ซึ่งโดยทั่วไปปรากฏว่า หลายพื้นที่ต้องผจญกับสภาพร้อนจัดและแดดแรง ยังไม่มีฝน

ทั้งนี้ พื้นที่กรุงเทพฯ วัดอุณหภูมิได้ 37 องศาเซสเซียส จ.กาญจนบุรี อุณหภูมิ 40.3 องศาฯ สุรินทร์ 41 องศาฯ อุตรดิตถ์ 39.5 องศาฯ เขต อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย 39.5 องศาฯ เพชรบูรณ์ 39.6 องศาฯ ขอนแก่น 39.8 องศาฯ นครพนม 40 องศาฯ และแพร่ 40 องศาฯ  

มีรายงานเพิ่มเติมว่า กรมอนามัยได้ออกคำแนะเกี่ยวกับกรณีอากาศร้อนจัด โดยระบุอากาศร้อนจัดมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคลมแดด หรือฮีทสโตรก เกิดจากร่างกายได้รับความร้อนมากเกินไป ปรับอุณหภูมิไม่ทัน อุณหภูมิในร่างกายสูงกว่าปกติ และขาดน้ำ โดยเฉพาะเมื่อออกแดด ลักษณะของโรคดังกล่าวคือ ร่างกายร้อนจัดขึ้น แต่ไม่มีเหงื่อ กระหายน้ำ อ่อนเพลีย เมื่อยล้า ปวดศีรษะ ความดันต่ำ หน้ามืดและหายใจเร็ว อันตรายสุดถึงขั้นช็อกและเสียชีวิต

สำหรับวิธีการป้องกันนั้น แนะนำให้หลีกเลี่ยงออกแดดเป็นเวลานาน หากจำเป็นให้ใช้อุปกรณ์ป้องกัน ควบคู่กับการดื่มน้ำบ่อยๆ และสวมใส่เสื้อผ้าสีอ่อนระบายอากาศดี

CR : ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น