Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2558

Android TV Box คืออะไร?

Android TV Box คืออะไร

          เนื่องจากยังมีคำถามมากมายจากผู้สนใจว่า Android TV Box คืออะไร ผมจึงเขียนบทความนี้เพื่ออธิบายเท่าที่ผมทราบเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้ สนใจทุกท่านครับ

Android TV Box
Android TV Box เชื่อมต่อกับทีวีทำให้ทีวีกลายเป็นทีวีติดอินเตอร์เน็ท

          ก่อนอื่นหากท่านไม่ทราบมาก่อนเลย ว่า เจ้า Android TV Box / smart tv box / tv box หรืออีกหลายๆชื่อตามแต่จะเรียกกันนั้น ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง วันนี้ผมจะมาบอกกล่าวให้ทราบกัน

          Android TV Box คือ แท็บเล็ต ที่ใส่ซิม ไม่ได้ และไม่มีจอเป็นของตนเอง อ้าว ถ้าแบบนั้นมันมีดีอะไร เราต้องจับคู่ tv box เข้ากับ tv ของเรา แปลงร่างเป็นสมาร์ททีวีโดยขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์นั่นเองงงง

          และด้วยระบบ android นี่เองที่ทำให้ Android TV Box เปลี่ยน tv ของเราให้มีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งในเรื่องของ tv online ซึ่งมีช่องให้เลือกมากมาย ดู tv ย้อนหลัง ดูหนังออนไลน์ (ทั้งหมดนี่ผ่านแอพฯฟรีครับ ) และยังประยุกต์เป็น media player ประจำบ้านได้อีก เชื่อมต่อผ่าน ex-hdd หรือดึงไฟล์หนังที่เก็บไว้ใน pc ของเรามาดูได้ทันทีโดยไม่ต้องต่อสายให้วุ่นวายอีก การแชร์ไฟล์มีเดียจากสมาร์ทโฟนสู่จอทีวี (DLNA) การแสดงหน้าจอของสมาร์ทโฟนขึ้นจอทีวีทันทีทันใดไม่ว่าจะดูหนังหรือเล่นเกมส์ (Miracast) (รองรับเฉพาะรุ่น)

          ผ่านจากเรื่องหนังเรื่องทีวี อีกหนึ่งความสามารถคือแอพฯทั้งหลาย ทั้งโซเชียลแอพ FB Twitter Line Skype ฯลฯ แอพทั่วๆไป เช็คเมล ท่องเว็บ ดูไฟล์งาน และเล่นเกมส์ ทั้งหมดนี้ปรับแต่งและโหลดเพิ่มได้ด้วยตัวคุณเอง สนุกกับการเล่นเกมส์ต่างๆ ควบคุมได้ง่ายผ่านสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ของคุณ (รองรับบางรุ่น) เล่นได้ทุกเกมส์และทุกแนว และแม้จะชื่อว่า Android TV Box แต่ก็สามารถแชร์ไฟล์มีเดียต่างๆจาก ไอโฟน ไอแพด ได้สบายๆ

          อยากรู้ว่าดียังไง ต้องลองเองละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น