Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

ผวา พบสัตว์ประหลาดผีกองกอย!! แชร์สนั่น แท้จริงแล้วมันคือ? (ชมคลิป)

หมีหมา
ผวา พบสัตว์ประหลาดผีกองกอย!! แชร์สนั่น แท้จริงแล้วมันคือ?

โลกโซเชียลฮือฮา แห่แชร์ภาพสัตว์ประหลาด บอกว่าเป็นผีกองกอย จับได้ที่จังหวัดศรีสะเกษ ล่าสุดทีม

ข่าวตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นแค่ หมีหมา ป่วยในมาเลเซีย

หมีหมา
อย่าเข้าใจผิด นี่ไม่ใช่ผีกองกอย!!

หลังสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพสัตว์ประหลาด สภาพผอมโซจนเห็นหนังหุ้มกระดูก ไม่มีขน ถูกขังอยู่ในกรงเหล็ก โดยระบุข้อความว่า "ไม่รู้ตัวอะไร พื้นที่ศรีสะเกษแชร์มา บอกว่าเป็นผีกองกอยในตำนาน" จนแฟนเพจชื่อดังนำไปแชร์ต่อ และกลายเป็นกระแสวิพากย์วิจารณ์สนั่นสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้ โดยชาวเน็ตบางส่วนแสดงความคิดเห็นว่า สัตว์ในภาพมีหน้าตาคล้าย 'กอลลั่ม' จากภาพยนตร์ชื่อดัง หรือบางส่วนก็ออกมาให้ข้อมูลว่า "สัตว์ตัวนี้คือผีอีค้อยหรือผีโป้กกะโล้ง ชาวบ้านน้ำฮอกจับได้ที่อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่" นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ศรีสะเกษ ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้ออกมายืนยันแล้วว่า สัตว์ตัวดังกล่าวไม่ได้อยู่ในความดูแลของสวนสัตว์ศรีสะเกษแต่อย่างใด

คลิปที่ค้นพบเจ้า หมีหมา โดยผู้โพสได้ระบุไว้ว่าเป็นเอเลี่ยน


ทางไทยรัฐออนไลน์ได้ตรวจสอบแหล่งที่มาของภาพดังกล่าว พบว่าสัตว์ตัวนี้ไม่ใช่สัตว์ประหลาด แต่มันคือ "หมีหมา" ซึ่งเป็นภาพที่ทางสำนักข่าว เดอะบอร์เนียว โพสต์ ของประเทศมาเลเซีย ได้เผยแพร่ไว้เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน โดยรายละเอียดระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานความร่วมมือเพื่อดูแลป่าไม้ในรัฐซาราวัก มาเลเซีย (SFC) ได้นำหมีหมาตัวนี้เข้ารับการรักษา หลังจากคนงานในสวนปาล์มน้ำมันไปพบเห็นมันเข้าเมื่อวันที่ 2 เม.ย. จึงจับมาส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่

หมีหมา
หมีหมา ป่วยน่าสงสารมาก

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เคยเกิดเรื่องเข้าใจผิดมาแล้ว เมื่อชาวสวนปาล์มแห่งนี้ บังเอิญไปพบสัตว์ประหลาดเข้า และไม่รู้ว่ามันคือตัวอะไร จึงตกใจและนำไม้ไปไล่ตีมัน จนเจ้าหมีหมาต้องหนีเตลิดเข้าป่าไป ซึ่งในขณะนั้นคนงานก็ได้ถ่ายรูปและคลิปวิดีโอ แล้วนำมาเผยแพร่ลงในสังคมออนไลน์ จนกลายเป็นข่าวฮือฮาไปแล้วรอบหนึ่ง

ภายหลังการค้นพบเจ้า หมีหมา


CR : http://www.thairath.co.th/content/494014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น