Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558

เตือนภัยสาว!! เข้าห้องน้ำโปรดระวัง กล้องจิ๋ว ซุกซ่อน

กล้องจิ๋ว
กล้องจิ๋ว ซุกซ่อนตามห้องน้ำ

มหาสารคาม-แอบติด กล้องจิ๋ว ในห้องน้ำมหาวิทยาลัย

แม่บ้านมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม พบ กล้องจิ๋ว ติดซ่อนไว้ในห้องน้ำ ด้านผู้บริหารมหาวิทยาลัย สั่งตรวจเข้ม หากพบบุคคลต้องสงสัยให้ทำการตรวจค้นทันที

กล้องขนาดเล็กติดอยู่กับกล่องดับกลิ่นในห้องน้ำหญิงของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่จังหวัดมหาสารคาม โดยแม่บ้านที่ไปทำความสะอาดห้องน้ำ ไปพบเข้า จึงได้แจ้งให้ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยทราบ พร้อมกับนำหลักฐานไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันไว้กับตำรวจ

กล้องจิ๋ว

ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ยอมรับว่ามีคนจำนวนมากเข้า-ออก มหาวิทยาลัย ทั้งนักศึกษา ครู อาจารย์ และประชาชน จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดูแลความเรียบร้อยให้มากขึ้น หากสังเกตุเห็นบุคคลที่มีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจให้ทำการตรวจค้น รวมถึงนักศึกษาที่ใช้ห้องน้ำควรเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น หากพบสิ่งต้องสงสัยให้ตรวจสอบด้วยตนเองก่อน หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

สำหรับการจะตรวจสอบว่าในห้องน้ำมีกล้องซ่อนอยู่หรือไม่ มีหลายวิธีด้วยกัน ยกตัวอย่าง 2 วิธี คือให้ลองใช้โทรศัพท์มือถือโทรออกไปหาใครก็ได้ ถ้าโทรไม่ติดแสดงว่ากล้องซ่อนอยู่ หรือ เปิดกล้องจากโทรศัพท์มือถือ ส่องไปที่จุดต้องสงสัย ถ้าจอภาพในมือถือมีจุดสีแดงเกิดขึ้น แสดงว่ามีกล้องซ่อนอยู่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากกล้องเหล่านี้จะมีรังสีอินฟาเรต

CR : ครอบครัวข่าว3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น