Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

โลกตะลึง!! ผลการตัดสินหลัง ฟ้าลั่นจูเนียร์ นักชกชาวไทย ตะบันหน้าแชมป์เปี้ยนโลกจนไม่สามารถชกต่อได้ ชมคลิป..

ฟ้าลั่นจูเนียร์

ศึกดวลกำปั้นชิงแชมป์โลก รุ่นมินิฟลายเวท (105 ปอนด์) ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ระหว่าง "เจ้าแชมป์" ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา รองแชมป์โลกอันดับที่ 9 ผู้ท้าชิงชาวไทย พบกับ คัสซึนาริ ทากายาม่า แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ที่สังเวียนบอดี้โคลีเซี่ยม เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22 เมษายน

โดยไฟต์นี้หาก ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา สามารถคว้าแชมป์โลกได้จะเป็นแชมป์โลกสถาบันหลักคนที่ 48 ของเมืองไทย พร้อมกับจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกพ่อ-ลูก คู่ที่ 7 ของโลก และเป็นคู่แรกของไทย พร้อมกับจะเป็นพ่อ-ลูก คู่แรกของโลกที่สามารถคว้าแชมป์รุ่นเดียวกัน และสถาบันเดียวกันอีกด้วย

ฟ้าลั่นจูเนียร์
ฟ้าลั่นจูเนียร์ ผู้ท้าชิงชาวไทย

ตลอดการชกทั้งคู่แลกหมัดกันได้สนุก ช่วงแรกนักชกญี่ปุ่นต่อยได้เหนือกว่าเล็กน้อย แต่ ฟ้าลั่นจูเนียร์ โชว์ความไวและสายตาที่ดี แถมดักต่อยจังหวะสองได้งามๆ หลายครั้ง

จนกระทั่งเข้าสู่ยก 7 ทั้งคู่มาแลกหมัดกันมากขึ้น ก่อนเป็น คัสซึนาริ ทากายาม่า มีเลือดซึมจากหางตาทั้ง 2 ข้าง ช่วงกลางยก 8 ทั้งคู่ยืนแลกหมัดกันกว่า 1 นาที ก่อนระฆังดังหมดยกจะดังขึ้น และปรากฏว่า คัสซึนาริ ทากายาม่า มีเลือดออกเต็มใบหน้า

ฟ้าลั่นจูเนียร์
แชมป์เปี้ยนโลก ไม่สามารถชกต่อได้เพราะเลือดออก และตาปิดทั้ง 2 ข้าง


ยกที่ 9 เริ่มขึ้นไปได้ไม่นานกรรมการต้องสั่งหยุดการชกและสั่งให้แพทย์สนามดูอาการของ ทากายาม่า ปรากฏว่า แพทย์อนุญาตให้ชกต่อ จากนั้น คัสซึนาริ ทากายาม่า โดนฮุกขวาของ ฟ้าลั่นจูเนียร์ จนหน้าหงาย ก่อนกรรมการจะสั่งยุติการชกช่วงกลางยก พร้อมกับให้มีการรวมคะแนน เนื่องจากมองว่าแผลแตกของ ทากายาม่า เกิดจากอุบัติเหตุ

เมื่อรวมคะแนนปรากฏว่า ผู้ตัดสินชูมือให้ คัสซึนาริ ทากายาม่า เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ไปแบบเอกฉันท์ 86-85, 90-81 และ 87-84 คะแนน ท่ามกลางไม่เห็นด้วยจากทางฝ่ายนักชกชาวไทย

สุดท้าย คัสซึนาริ ทากายาม่า ป้องกันแชมป์ไว้ได้ ส่งผลให้ ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ชวดสร้างประวัติศาสตร์เป็นคู่แชมป์โลกพ่อลูก คู่ที่ 7 ของโลกไปอย่างน่าเสียดาย

หลังชก "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์โปรโมชั่น และผู้จัดการของผู้ท้าชิงชาวไทย กล่าวว่า ผลการตัดสินครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่คาดฝัน แม้ว่านักชกญี่ปุ่นจะต่อยได้ดีในช่วงต้นๆ แต่แผลที่แตกนั้นเกิดจากหมัด ไม่ใช่อุบัติเหตุ ซึ่งตนจะทำเรื่องไปยังสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ IBF เพื่อขอให้มีการเปลี่ยนแปลงคำตัดสิน หรือให้ คัสซึนาริ ทากายาม่า รีแมตช์กับ ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา อีกครั้ง

"ทากายาม่า โดนต่อยจนตาปิดทั้ง 2 ข้าง หากกรรมการปล่อยให้ต่อยต่อไป ผมมั่นใจว่า ฟ้าลั่นจูเนียร์ จะเผด็จศึกเขาได้อย่างแน่นอน" ดร.เอกรัฐ เผย

ด้าน ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา เผยว่า ขอโทษแฟนมวยชาวไทยทุกคนด้วย แต่ตนทำหน้าที่เต็มที่แล้ว และคิดว่าไฟต์นี้น่าจะชนะมากกว่า ช่วงแรกๆ ตนเป็นฝ่ายตั้งรับก่อน เพราะรู้ดีว่า คัสซึนาริ ทากายาม่า จะต่อยสไตล์นี้และจะแผ่วในช่วงท้ายๆ ตนจึงคิดว่ารับก่อน แล้วปลายยกจะเป็นของตนเอง

"ตลอดการชกที่ผ่านมากรรมการไม่ได้เตือนผมเลย ถ้ากรรมการให้ชกต่ออีก 3 ยก ผมน็อกเขาได้แน่ เพราะพลังหมัดเขาไม่แรงแล้ว" ฟ้าลั่นจูเนียร์ ผู้ที่โดนปล้นชัยชนะ เผย

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า ฟ้าลั่นจูเนียร์ พร้อมคณะจะเดินทางกลับถึงเมืองไทย วันที่ 24 เมษายน

ชมคลิป ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ตะบันหน้าแชมป์เปี้ยนโลก


CR : http://sport.sanook.com/145845/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น