Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เผย ปาเกียว ล่าสุด โดนปล้นชัยเหตุเพราะกรรมการให้คะแนนผิด

ปาเกียว ล่าสุด

มีแววไม่ชอบมาพากลสำหรับศึกดรีมไฟต์ ที่ ฟลอย์ด เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ชกเอาชนะคะแนน แมนนี ปาเกียว นักมวยชาวฟิลิปปินส์ ไปแบบเอกฉันท์ หลังพบว่ามีความผิดปกติในใบให้คะแนนของกรรมการ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 58 ควันหลงหลังการศึกดวลกำปั้นหมื่นล้าน ที่ "เดอะ มันนีบอย" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน ดวลเอาชนะคะแนน "แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ไปแบบเอกฉันท์ ซึ่งล่าสุดมีสิ่งที่ทำให้แฟนมวยทั่วโลกกังขาเนื่องจากพบความผิดปกติในใบให้คะแนนของกรรมการ

การศึกดรีมไฟต์ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ โฮเตล เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) "เดอะ มันนีบอย" สามารถทำสถิติไร้พ่าย 48 ไฟต์ จ่อเทียบเท่า ร็อดจี มาร์เซโล ที่ทำไว้ 49 ไฟต์ติด แถมยังครองแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) ของ 3 สถาบัน ประกอบด้วย สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ), สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) และองค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) บวกกับซุปเปอร์แชมป์ของ ดับเบิลยูบีเอ หลังเอาชนะคะแนน ปาเกียว ล่าสุด ไปแบบเอกฉันท์ 118-110, 116-112, 116-112

ทว่าล่าสุดทาง "เดลี เมล" สื่อดังของอังกฤษ ได้เผยใบให้คะแนนของกรรมการที่ชี้ให้เห็นว่า ปาเกียว ล่าสุด อาจจะเป็นฝ่ายชนะคะแนนเหนือ เมย์เวทเธอร์

โดยในใบให้คะแนนดังกล่าวกรรมการข้างเวทีทั้ง 3 คนประกอบด้วย เกล็นน์ เฟลด์แมน, เบิร์ต คลีเมนท์ส และ เดฟ โมเร็ตติ จะแทนชื่อตัวเองด้วย ไวท์, บลู และพิงค์ ตามลำดับ ซึ่งทั้งสามคนต่างลงคะแนนให้มุมแดงเป็นฝ่ายชนะ พร้อมทั้งมีการเขียนกำกับว่า "เมย์เวทเธอร์ ชนะ อย่างเป็นเอกฉันท์"

ปาเกียว ล่าสุด
เผยผลคะแนน ปาเกียว ล่าสุด บังเอิญหรือจงใจ

ทว่าบนสังเวียนกลับตรงกันข้ามเมื่อมุมแดงที่ว่าเป็นของ ปาเกียว ขณะที่มุมน้ำเงินเป็นของ ฟลอยด์ ทำให้สื่อดังเมืองผู้ดีตั้งข้อสงสัยว่านี่จะเป็นการล็อกผลหรือเปล่า หรือเป็นเพียงความบังเอิญ ขณะที่ผลการชกที่ออกมาอาจจะเป็นทฤษฎีสมคบคิดที่แฝงเจตนาบางอย่างหรือไม่

CR : ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น