Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Lily เครื่องร่อนติด กล้องจิ๋ว ที่จะคอยถ่ายภาพติดตามเรา

กล้องจิ๋ว
Lily เครื่องร่อนติด กล้องจิ๋ว

        ไม่ต้องพึ่งพาไม้เซลฟี่หรือ กล้องจิ๋ว ที่ฝังในแว่นตาอีกต่อไป เพราะโลกกำลังได้รู้จักกับกล้องดิจิตอลรุ่นแรกของโลกที่สามารถ "ขว้างแล้วถ่าย" ตัวกล้องถูกขนานนามว่า "ลิลี (Lily)" แจ้งเกิดในรูปกล้องดิจิตอลที่ฝังในเครื่องร่อนพร้อมหน่วยประมวลผลและเซ็นเซอร์ที่ทำให้เครื่องสามารถบินติดตามเพื่อถ่ายภาพรอบตัวผู้ใช้ได้แสนสะดวก
     
       ข้อมูลระบุว่า Lily สามารถถ่ายภาพวิดีโอความละเอียดสูงหรือ HD video ขณะบินติดตามผู้ใช้ จุดนี้ผู้ใช้สามารถพกอุปกรณ์สำหรับติดตามโดรนไว้ในกระเป๋า หรือจะพกไว้ที่กล่องกันน้ำซึ่งออกแบบไว้สำหรับสวมข้อมือผู้ใช้ก็ได้ จากนั้นให้ขว้าง Lily ขึ้นไปบนอากาศ เมื่อขึ้นบิน ระบบจะใช้เทคโนโลยีจีพีเอส (GPS) ในการติดตามตัวผู้ใช้ พร้อมกับถ่ายภาพวิดีโอ

กล้องจิ๋ว

        ในเว็บไซต์ Lily ข้อมูลระบุว่าผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องตั้งค่าระบบใดๆ เพราะการถ่ายภาพจะเริ่มขึ้นเมื่อมีการขว้าง Lily ขึ้นไปบนอากาศ จุดนี้ความละเอียดของภาพที่ได้สามารถเลือกเป็น 1080p HD หรือวิดีโอภาพสโลโมชันความละเอียด 720p รวมถึงภาพนิ่งซึ่งมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
     
       Lily ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฝังในตัวที่จะทำให้เครื่องสามารถลอยอยู่กลางอากาศได้นาน 20 นาทีต่อการชาร์จ 2 ชั่วโมง ขณะเดียวกันก็สามารถป้องกันน้ำมาตรฐาน IP67 ซึ่งสามารถทำงานได้ดีขณะอยู่ในน้ำลึก 1 เมตร
     
       บนอากาศ Lily สามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 25 ไมล์ต่อชั่วโมง ระดับความสูงในการบินสามารถเลือกได้ทั้ง 5 ฟุตเหนือศีรษะหรือ 100 ฟุตก็ได้ ตัวเครื่องติดตั้งไมโครโฟนสำหรับบันทึกเสียงด้วย จุดนี้ข้อมูลระบุว่า Lily จะเชื่อมวิดีโอกับไฟล์เสียงที่ถูกบันทึกเข้าด้วยกันแบบอัตโนมัติ
     
       ขณะถ่าย ผู้ใช้สามารถถ่ายทอดสดหรือสตรีมวิดีโอความละเอียดต่ำไปยังแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนได้ ทั้งหมดนี้สนนราคา 999 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 32,000 บาท
     
       ผู้สนใจสามารถสั่งจองเพื่อรอรับสินค้าในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 การเปิดตลาดของ Lily นี้เกิดขึ้นหลังจากการสาธิตเครื่องต้นแบบครั้งแรกในเดือนกันยายนปี 2013 ที่ศูนย์วิจัยหุ่นยนต์ U.C. Berkeley robotics lab

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น