Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

แชร์ว่อน สุรินทร์ โตทับเที่ยง ชี้แจงปัดทำการปรปักษ์พี่น้อง และจะฟ้องแก่ผู้ทำความเสียหาย

สุรินทร์ โตทับเที่ยง

แชร์ว่อน ห้าม 'สุรินทร์' ใช้นามสกุล 'โตทับเที่ยง' ด้านเสี่ยคนดังให้ทนายร่อนหนังสือแจง ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด ปัดเป็นปรปักษ์พี่น้อง ลั่นฟ้องแพ่ง-อาญา ผู้เกี่ยวข้องทำให้เสียชื่อเสียง ...

วันนี้ 28 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้มีการเผยแพร่ประกาศ ไม่ให้นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง และครอบครัวสายตรงของนายสุรินทร์ ใช้นามสกุล โตทับเที่ยง โดยได้มีการส่งต่อประกาศดังกล่าว ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์กันอย่างกว้างขวาง โดยในท้ายประกาศดังกล่าวระบุว่า ด้วยข้าพเจ้า นายสุธรรม โตทับเที่ยง พี่ชายคนโต เจ้าของนามสกุล “โตทับเที่ยง” และพี่น้องลูกหลานที่ได้รับอนุญาตให้ใช้นามสกุล โตทับเที่ยง มาตั้งแต่ พ.ศ.2514 ซึ่งที่ผ่านมาพี่น้องผู้ร่วมใช้นามสกุล มีความสุขความเจริญมาจนมีลูกหลาน 3 ช่วงอายุคนแล้ว จวบจนประมาณ ปี 2556 นายสุรินทร์กับพวกได้กระทำการอันเป็นปรปักษ์ กับการเป็นพี่น้องผู้เกิดร่วมท้องใช้นามสกุล โตทับเที่ยง ทำให้พี่น้องเดือดร้อน ถูกดูถูก เกลียดชัง จากผู้ที่ได้รู้เห็นปัญหาที่นายสุรินทร์กับพวกก่อให้เกิดขึ้น ความรัก และความปรองดองในหมู่พี่น้องต้องถูกทำลาย และเหตุผลสำคัญอีกมากมาย

“ด้วยเหตุและผลดังได้แถลงมาแล้ว ตนและเครือญาติทุกคน จึงมีมติ “ห้าม” มิให้ นายสุรินทร์ และครอบครัวสายตรงของนายสุรินทร์ ใช้นามสกุล โตทับเที่ยง นับแต่วันที่ประกาศนี้เป็นต้นไป และตนจะได้ดำเนินการตามสิทธิเพื่อเพิกถอนการใช้นามสกุล โตทับเที่ยง ของนายสุรินทร์และครอบครัวสายตรงของนายสุรินทร์ต่อไป ลงชื่อ นายสุธรรม โตทับเที่ยง ลงวันที่ 28 พฤษภาคม 2558”

หลังจากได้รับข้อความดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยัง นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยได้รับการปฏิเสธ และมีการมอบหมายให้ นายสุธี ผ่องไพบูลย์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจ ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงแทน โดยได้มีการทำเอกสารชี้แจง เลขที่ 0440/2558 ลงวันที่ 28 พฤษภาคม 2558 ระบุว่า เรื่อง การใช้สิทธิไม่สุจริต กรณีขอให้เปลี่ยนนามสกุล เรียนคุณสุธรรม โตทับเที่ยง อ้างถึง หนังสือของคุณสุธรรม โตทับเที่ยง ฉบับลงวันที่ 25 พฤษภาคม 2558 เรื่องขอให้เปลี่ยนนามสกุล

ตามที่ท่านได้มีหนังสือถึงนายสุรินทร์ โตทับเที่ยง ระบุว่า คุณสุรินทร์ ได้ทำการเป็นปรปักษ์กับท่านและพี่น้องร่วมใช้นามสกุล “โตทับเที่ยง” ท่านและพี่น้องร่วมสายโลหิตจึงได้มีมติร่วมกันว่า ไม่ประสงค์ให้นายสุรินทร์ และครอบครัวสายตรงใช้นามสกุลโตทับเที่ยงอีกต่อไป โดยขอให้เปลี่ยนการใช้นามสกุลโตทับเที่ยง ภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือ ดังรายละเอียดปรากฏตามหนังสือของท่านที่อ้างถึงนั้น

ตนในฐานะทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง ขอเรียนให้ทราบว่า นายสุรินทร์ ขอปฏิเสธข้อกล่าวอ้างตามหนังสือของท่านที่ระบุว่า นายสุรินทร์ กระทำการเป็นปรปักษ์กับท่านและพี่น้องร่วมใช้นามสกุล ทั้งนี้ คุณสุรินทร์ ขอเรียนยืนยัน มายังท่านและพี่น้องร่วมใช้นามสกุลทุกคนว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นายสุรินทร์ ได้กระทำในสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อปกป้องธุรกิจที่ครอบครัวโตทับเที่ยงมีส่วนเกี่ยวข้อง กับทั้งให้เกียรติ และเคารพรักพี่น้องร่วมสายโลหิตทุกคนมาโดยตลอด ดังนั้น นายสุรินทร์ จึงไม่อาจยอมรับต่อข้อเรียกร้องของนายสุธรรม

ขณะเดียวกัน นายสุรินทร์ ทราบมาว่า ได้มีการนำจดหมายฉบับที่อ้างถึงเผยแพร่ต่อพนักงานของบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) หรือ รู้จักกันในนาม "ปุ้มปุ้ย" และบุคคลทั่วไปอย่างกว้างขวาง ทั้งเป็นการเผยแพร่โดยใช้เอกสาร และเป็นการนำข้อความเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ในประการที่ทำให้ นายสุรินทร์ และครอบครัวเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง นายสุรินทร์ จึงขอให้ท่านและผู้ที่เกี่ยวข้องยุติการดำเนินการในทันที มิฉะนั้น ก็มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งทางแพ่งและทางอาญากับท่านและผู้เกี่ยวข้องต่อไป ลงชื่อ นายสุธี ผ่องไพบูลย์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจ

CR : http://www.thairath.co.th/content/501749

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น