Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

อดีตขุนโจร เสือใบ สิ้นแล้วตั้งสวดอภิธรรม 7 วันที่วัดพันตำลึง

เสือใบ
อดีตขุนโจร เสือใบ สิ้นแล้ว

บุตรชายคนโตของ นายใบ สะอาดดี หรือ เสือใบ อดีตขุนโจรชื่อดังแห่งภาคกลาง รับร่างเสือใบ จาก รพ.พระมงกุฎฯ ไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยจะตั้งบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมศพ 7 วัน 7 คืน ที่วัดพันตำลึง จ.สุพรรณบุรี ก่อนฌาปนกิจวันที่ 2 มิ.ย.นี้...

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2558 นาวาตรีวสวัตติ์ สอาดดีเศรษฐพล ผู้บังคับกองร้อยสารวัตรที่ 3 กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 1 กรมสารวัตรทหารเรือ บุตรชายคนโต รับศพ เสือใบ หรือ นายใบ สะอาดดี อดีตผู้ก่อเหตุปล้นทรัพย์ ในจังหวัดอ่างทอง สิงห์บุรี และชัยนาท ออกจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดพันตำลึง ตำบลดอนกำยาน อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากที่นายใบมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด และเสียชีวิตโดยสงบเมื่อวานที่ผ่านมา

เสือใบ

นาวาตรีวสวัตติ์ กล่าวว่า ตั้งแต่เด็ก พ่อสอนให้ประพฤติตนเป็นคนดี และไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร ที่เกิดมาเป็นลูกของเสือใบ จากนี้จะตั้งบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมศพ 7 วัน 7 คืน และจะจัดพิธีฌาปนกิจในวันที่ 2 มิถุนายนนี้

สำหรับนายใบ เป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนผันตัวมาเป็นผู้ก่อเหตุปล้นทรัพย์จากผู้มีฐานะร่ำรวย เพื่อนำทรัพย์สินบางส่วนไปช่วยเหลือคนที่มีฐานะยากจน แต่การปล้นแต่ละครั้งนายใบจะเลือกเฉพาะผู้ที่ชอบเอาเปรียบผู้อื่น และจะไม่เอาทรัพย์สินทั้งหมด เอาเพียงครึ่งเดียวโดยใช้วิธีการปล้นแบบขอเจ้าทรัพย์ สิ่งไหนเจ้าทรัพย์ไม่ให้ก็ไม่เอา และห้ามทำร้ายเจ้าทรัพย์เด็ดขาด ยกเว้นขัดขืนและต่อสู้

เสือใบ

นายใบ เคยถูกตำรวจจับได้และศาลตัดสินประหารชีวิต แต่ให้การรับสารภาพ ศาลจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ต่อมาได้รับการอภัยโทษเหลือจำคุก 20 ปี จนกระทั่งป่วยเป็นโรคเส้นเลือดใหญ่ที่หัวใจโป่งกดทับระบบทางเดินหายใจ และถูกนำตัวส่งมารักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนเสียชีวิตเมื่อวานนี้ ด้วยอายุ 94 ปี

CR : http://www.thairath.co.th/content/500959

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น