Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หลวงพ่อคูณ หมดสติช่วงเช้ามืดลูกศิษย์รีบแจ้งแพทย์นำส่งโรงพยาบาล

หลวงพ่อคูณ
หลวงพ่อคูณ หมดสติ

"หลวงพ่อคูณ" พระเกจิชื่อดัง เกิดหมดสติไปในช่วงเช้ามืด ขณะะจำวัดอยู่ที่วัดบ้านไร่ ลูกศิษย์รีบแจ้งแพทย์ประจำตัว มารับพาส่ง รพ.มหาราชนครราชสีมา เบื้องต้นทราบว่าหลวงพ่อนอนหลับแล้วหัวใจหยุดเต้น แต่ปั๊มขึ้นมาได้...


วันที่ 15 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 05.00 น. ลูกศิษย์และพยาบาลที่เฝ้าดูแล พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เกจิชื่อดัง อยู่ภายในห้องพิเศษ ที่วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พบว่าหลวงพ่อได้หมดสติไป จึงได้ทำการช่วยเหลือ

พร้อมกันนี้ ได้แจ้งไปยัง นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง รพ.มหาราชนครราชสีมา ซึ่งเป็นแพทย์ประจำตัวของหลวงพ่อคูณ

ภายหลังที่ นพ.พินิศจัย เดินทางมาถึงวัดบ้านไร่ ได้เข้าไปดูอาการหลวงพ่อคูณทันที จากนั้นได้นำหลวงพ่อขึ้นรถตู้โฟล์ค ทะเบียน นข 1 นครราชสีมา เดินทางมาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในช่วงเวลา 07.30 น. โดยมีลูกศิษย์ติดตามมาด้วยจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า หลวงพ่อจำวัดแล้วเกิดหัวใจหยุดเต้น พยาบาลและลูกศิษย์จึงช่วยกันปั๊มหัวใจ พร้อมกับรีบแจ้งแพทย์ประจำตัวเดินทางมาถึง โดยมีการปั๊มหัวใจ 2 รอบ ก่อนที่หัวใจจะกลับมาเต้นอีกครั้ง แพทย์จึงติดเครื่องกระตุ้นหัวใจ แล้วรีบพาหลวงพ่อคูณขึ้นรถเดินทางไปที่ รพ.มหาราชฯ ดังกล่าว

ด้านนายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ หรือไก่โต้ง ลูกศิษย์ดูแลใกล้ชิดหลวงพ่อคูณ และนายธวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ หรือกำนันป่อง กำนันต.กุดพิมาน ร่วมกันเปิดเผยว่า อาการของหลวงพ่อคูณครั้งนี้หนักกว่าครั้งก่อนๆมาก ทุกคนภาวนาว่าอย่าให้หลวงพ่อเป็นอะไรร้ายแรง พร้อมเปิดเผยด้วยว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลวงพ่อคูณมีอาการสดชื่น แจ่มใส ลืมตา และสื่อสารกับลูกศิษย์ได้นานๆ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ลูกศิษย์ทุกคนต่างดีใจ ไม่นึกว่าจู่ๆจะมาเกิดอาการช็อกอย่างกะทันหันแบบนี้"ก็ได้แต่ภาวนาว่า อย่าให้หลวงพ่อเป็นอะไรมาก"ลูกศิษย์ใกล้ชิดทั้งสอง กล่าวเหมือนๆกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทันทีที่รถตู้มาถึง รพ.มหาราชนครราชสีมา เจ้าหน้าที่เตียงได้รีบเข็นหลวงพ่อคูณเข้าไปในห้องตรวจสวนหัวใจและหลอดเลือด ชั้น 2 ตึกเฉลิมพระเกียรติเพื่อตรวจอาการอยู่ร่วม 1 ชั่วโมง จากนั้นนำเข้าตรวจสมองด้วยคอมพิวเตอร์ความละเอียดสูง หรือซีทีสแกน นานประมาณ 20 นาที ก่อนที่หลวงพ่อคูณจะถูกนำไปที่ชั้น 2 อาคารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งเป็นหอผู้ป่วยหนักทางอายุรกรรม หรือห้องไอซียู โดยที่ยังไม่รู้สึกตัว และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

ขณะเดียวกัน ญาติโยมศิษยานุศิษย์ที่ทราบข่าว ได้พากันเดินทางมาที่รพ.มหาราชนครราชสีมา นั่งเฝ้าอยู่หน้าห้อง และภายในตึกจำนวนมาก บางคนถึงกับยกมือพนมแล้วก้มกราบ ทำซ้ำๆ อยู่แบบนั้น พร้อมกับภาวนาขอให้หลวงพ่อคูณไม่เป็นอะไรมาก ซึ่ง พล.ต.ต.มหัคฆพันธ์ สุรคุปต์ ประธานวัดบ้านไร่ กล่าวว่า เมื่อวานหลวงพ่อยังดูแข็งแรงและรับนิมนต์ได้ แต่พอตอนเช้านี้ทราบว่ามีเสลดมาก และหยุดหายใจไป

CR : ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น