Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เปิดตัว โตโยต้า รีโว รถกระบะแห่งการรอคอย

โตโยต้า รีโว

หลังจากมีภาพหลุด โตโยต้า รีโว ก่อนเวลาเปิดตัวจนต้องไล่บี้สื่อมวลชนที่ชอบปล่อยภาพรถก่อนวันเปิดตัว สร้างกระแสฮือฮาในวงการรถยนต์สำหรับคนที่ชอบดูก่อนใคร วันเวลาก็ได้เดินทางมาจนถึงวันเปิดตัวที่จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ วันที่ 21 พฤษภาคม 2558 บริษัท Toyota Motor Thailand เปิดผ้าคลุมรถกระบะขายดีในตระกูล Hilux รุ่นใหม่ล่าสุด โดยเปลี่ยนชื่อจาก VIGO มาเป็น REVO ตามเอกสารที่ได้แจกแจงให้กับสื่อมวลชนในวันเปิดผ้าคลุม

โตโยต้า รีโว

โตโยต้า รีโว

โตโยต้า รีโว


โตโยต้า รีโว


จากภาพหลุดที่ถูกปล่อยออกมาเป็นระยะๆ จนมาถึงวันเปิดตัวกับรถคันจริงที่ได้เห็นกันอย่างกระจ่างตา นี่คือรถกระบะที่มียอดจำหน่ายทั่วโลกถึง 16 ล้านคัน คงไม่ต้องบอกถึงความนิยมชมชอบในสมรรถนะและความอึดอดทนในการใช้งานแต่อย่างใดทั้งสิ้น โตโยต้า รีโว 2015 มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ทั้งระบบเครื่องยนต์ ชุดส่งกำลังและระบบความปลอดภัยที่ Toyota ใส่มาให้แบบเต็มพิกัดเพื่อยกระดับมาตรฐานการใช้งานในรถปิกอัพให้มีความเหนือชั้นกว่ารถกระบะคู่แข่ง การครองความเป็นเจ้าตลาดรถปิกอัพทำให้ Toyota มีโจทย์ที่จะต้องปรับปรุงรถรุ่นใหม่ให้มีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม เป็นการนำเอานวัตกรรมของรถเก๋งยุคใหม่มาบรรจุในรถกระบะเพื่อการใช้งานที่ครอบคลุมและมอบความสะดวกสบายมากยิ่ง

โตโยต้า รีโว

โตโยต้า รีโว

โตโยต้า รีโว



ยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้การแข่งขันด้านยอดขายของรถกระบะประกอบในประเทศมีความเข้มข้นด้านเทคโนโลยีของตัวรถมากขึ้น รถ Toyota Hilux REVO วางเครื่องยนต์ใหม่บนโครงสร้างแชสซีส์ที่ออกแบบใหม่หมดเพื่อปรับปรุงทั้งในด้านความแข็งแกร่งและการขับขี่ แชสซีส์แบบใหม่ได้รับการปรับให้ทนทานต่อแรงบิดตัวได้สูงมากยิ่งขึ้น Hilux REVO ยังมีการออกแบบให้ลดเสียงดังรบกวนที่เคยสร้างปัญหาน่ารำคาญในรถกระบะยุคที่ผ่านมา การลดเสียงรบกวนจากการทำงานของเครื่องยนต์ จากการออกแบบชิ้นส่วนเคลื่อนไหวที่ดีขึ้น รวมกับวัสดุซับเสียงที่กรุอยู่รอบห้องโดยสาร เครื่องยนต์ใหม่เน้นไปที่สมรรถนะของแรงบิดรอบต่ำโดยยังคงเน้นอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำลงเพื่อความประหยัด ระบบเกียร์แบบ 6 สปีดรุ่นใหม่ที่ช่วยให้การส่งถ่ายแรงบิดจากเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์ครอบคลุมทั้งอัตราเร่งและการใช้งานที่เน้นการบรรทุก ระบบกันสะเทือนหรือช่วงล่างของ Hilux REVO แม้จะมีรูปแบบที่คล้ายกับรุ่นที่ผ่านมาแต่มีการปรับปรุงรายละเอียดปลีกย่อยโดยเน้นไปที่ความนุ่มนวล ช่วงล่างของ Hilux REVO ผ่านการวิ่งทดสอบในประเทศไทยในช่วงของการพัฒนาปรับปรุงก่อนการผลิตจริง แล้วนำเอาข้อมูลจากสภาพถนนที่วิ่งทดสอบมาปรับเซตค่าของช่วงล่างให้ตอบสนองได้ดีขึ้น ส่วนระบบความปลอดภัยนั้น Toyota Motor Thailand แสดงออกถึงความเหนือชั้นและความมุ่งมั่นในการที่จะพัฒนาความปลอดภัยในการใช้งานรถปิกอัพให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะระบบความปลอดภัยในรุ่นสูงสุดนั้นสามารถเทียบเคียงรถเก๋งที่มีราคาแพงกว่านี้อย่างเห็นได้ชัด

เอกสารรายละเอียด ข้อมูลของตัวรถ Toyota HILUX REVO ที่แจกให้กับสื่อมวลจนในวันเปิดตัว 21 พฤษภาคม 2558 แจงว่า โตโยต้า รีโว เป็นกระบะที่ถูกปฏิวัติในทุกมิติ ภายใต้นิยามที่กำหนดโดยแบรนด์สามห่วงที่เน้นทนหายห่วง เชื่อมโยงประสบการณ์การขับขี่ในรูปแบบ SUV ผนวกเข้ากับความสามารถในการลุย ด้วยจุดเด่น 6 จุดหลักที่ Toyota ต้องการนำเสนอมีดังต่อไปนี้

โตโยต้า รีโว

โตโยต้า รีโว


โตโยต้า รีโว


REVOLUTION OF POWER
ปรับปรุงความแรงของเครื่องยนต์ใหม่ ด้วยเทคโนโลยีอนาคตกับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอลเรลไดเรคอินเจคชั่น เจนเนอร์เรชั่นใหม่ล่าสุด GD Efficient Boot ออกแบบห้องเผาไหม้ใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านแรงบิดสูงสุดที่กว้างมากยิ่งขึ้น กำลังในรูปของแรงบิดแบบ Flat Torqueครอบคลุมทุกการใช้งานทั้งการวิ่งทางไกลหรืองานบรรทุกหนัก เน้นการออกตัวและการเร่งความเร็วเพื่อแซงรถช้าด้วยขุมกำลังดีเซลที่มอบแรงบิดรอบต่ำได้ดีขึ้นกว่าเครื่องยนต์รุ่นเดิม โดยมีความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดี เครื่องยนต์ยังมีจุดยึดยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์ใหม่ที่ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนขณะทำงาน มาตรฐานมลพิษของเครื่องยนต์ดีเซลตัวใหม่อยู่ในระดับ EURO-6

เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี รหัส 1GD-FTV (High) เกียร์ธรรมดา 6 สปีด
กำลังสูงสุด 130 กิโลวัตต์ 177 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 1,400-2,600 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี รหัส 1 GD-FTV (High) เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
กำลังสูงสุด 130 กิโลวัตต์ 177 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร 2,393 ซีซี รหัส 2 GD-FTV (High) เกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
กำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ 150 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,000 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร 2,393 ซีซี รหัส 2 GD-FTV เกียร์ธรรมดา 5 สปีด
กำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ 150 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ที่ 1,400-2,800 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร Dual VVT-i 2,694 ซีซี รหัส 2 TR-FE เกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
กำลังสูงสุด 122 กิโลวัตต์ 166 แรงม้าที่ 5,200 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 245 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที

โตโยต้า รีโว

โตโยต้า รีโว

VN Turbo
ระบบเทอร์โบแบบแปรผัน ระบบควบคุมการปิด-เปิดครีบปรับแรงดันอากาศด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีการทำงานที่เที่ยงตรงแม่นยำ

โตโยต้า รีโว

ระบบฉีดเชื้อเพลิง
ปั๊มแรงดันสูง 220 MPa ฉีดเชื้อเพลิงด้วยการสเปรย์ให้เป็นละอองฝอย เพื่อการเผาไหม้ที่ดี

โตโยต้า รีโว

ROLLER ROCKER ARM WITH VALVE LASH ADJUSTER
ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อลดแรงเสียดทานระหว่างเพลาลูกเบี้ยวและกระเดื่องวาล์วในจังหวะของการเปิด-ปิดวาล์ว พร้อมชุดปรับตั้งวาล์วแบบอัตโนมัติเพื่อลดช่องว่างของการสึกหรอ ลดการรั่วของไอน้ำมัน

โตโยต้า รีโว

EGR EXHAUST GAS RECIRCULATION
ระบบไอเสียแบบหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ ช่วยลดความร้อนจากการทำงานของเครื่องยนต์ มาตรฐานมลพิษ EURO-4

ระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์แบบอัตโนมัติ STOP & START SYSTEM
เมื่อรถหยุดนิ่ง ระบบจะตัดการทำงานของเครื่องยนต์ และจะสตาร์ตเครื่องยนต์ขึ้นใหม่โดยอัตโนมัติเมื่อผู้ขับกดคันเร่งเบาๆ ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงและลดการปล่อยมลพิษ ระหว่างที่เครื่องยนต์ถูกดับระบบปรับอากาศยังคงทำงานปกติอย่างต่อเนื่อง

โตโยต้า รีโว

โตโยต้า รีโว

โตโยต้า รีโว


REVOLUTION OF STABILITY
ปรับการทรงตัวใหม่ด้วยช่วงล่างใหม่ทั้งชุด ระบบควบคุมช่วงล่างแบบล่าสุด พลวัตของการออกแบบ DSC Dynamic Control Suspension มาพร้อมช่วงล่างหน้า-หลังใหม่หมดจด โครงสร้างแชสซีส์แบบใหม่ FIRM Frame With Integrated Rigidity Mechanism ผ่านการทดสอบในทุกสภาวะของผิวถนน เน้นความทนทานแข็งแกร่ง แต่มอบความนุ่มนวลสไตล์ SUV เมื่อวิ่งผ่านสภาพถนนที่ขรุขระ

ช่วงล่างด้านหน้าแบบปีกนกคู่พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแบบแหนบซ้อน ระบบห้ามล้อ ด้านหน้าจานดิสเบรกเหล็กหล่อแบบมีครีบระบายความร้อน เบรกหลังเป็นแบบดรัมเบรก ล้อและยาง ในรุ่นมาตรฐาน 2.4J-Plus เป็นล้อกระทะเหล็กขอบ 16 นิ้ว ยาง 215/65R16C รุ่น 2.4E ล้ออัลลอย ขอบ 16 นิ้ว ยาง 215/65R16C รุ่น2.4J-Plus / 2.4E / 2.4E-AT / 2.7E-AT / 2.4G / 2.4G-AT / 2.4G-Plus AT / 2.8G-AT ใส่ล้ออัลลอยขอบ 17 นิ้ว พร้อมยาง 265/65R17 All Terrain

โตโยต้า รีโว

โตโยต้า รีโว

โตโยต้า รีโว

REVOLUTION OF STYLING|

ดีไซน์สไตล์ Toyota ในรุ่นสูงสุด Double Cab 4x4 ที่ให้มุมมองดุดันสวยงาม ไล่เรียงจากกระจังหน้าแบบใหม่ ไฟหน้าในรุ่นสูงสุดพร้อมไฟหรี่กลางวัน LED Daytime Running Light แก้มข้างและฝากระโปรงหน้าเชื่อมโยงการออกแบบด้านหน้าด้วยมุมมองที่มีความกลมกลืนสมส่วน ลบภาพลักษณ์ของรถกระบะที่แข็งกระด้างในอดีต ไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์ พร้อมระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ ไฟตัดหมอกหน้า กาบบันไดข้าง กระจกมองข้างโครเมียม ติดตั้งเลนส์ไฟเลี้ยวในกรอบกระจกเพื่อความปลอดภัยในการเปลี่ยนช่องทาง ไฟท้ายใหม่พร้อมไฟตัดหมอก

โตโยต้า รีโว


โตโยต้า รีโว

โตโยต้า รีโว


REVOLUTION OF COMFORT

ปฏิวัติความหรูหราของห้องโดยสาร ด้วยแผงคอนโซลใหม่สไตล์รถเก๋งที่มีรูปแบบคล้ายกับ Toyota Collora New Altis การวางตำแหน่งของซุ้มเกียร์และแผงควบคุมทั้งระบบปรับอากาศกับวิทยุ ในรุ่นสูงสุด Double Cab 4x4 มีจอมัลติฟังก์ชั่นแบบสั่งงานด้วยการสัมผัสไปที่หน้าจอ แผงควบคุมแอร์แบบใหม่ ช่องแอร์ด้านหลังของผู้โดยสารตอนหลัง รถ Hilux REVO ยังเน้นพื้นที่ภายในให้กว้างขึ้นเพื่อความรู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบายขณะเดินทาง

CR : http://www.thairath.co.th/content/500252

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น