Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558

กสทช.พร้อม ตร.บุกตรวจสอบสถานี ตัวรับสัญญาณ WiFi

ตัวรับสัญญาณ WiFi
เจ้าหน้าที่กสทช.พร้อม สนง.ตำรวจแห่งชาติ บุกเข้าตรวจสอบสถานีวิทยุเถื่อน แหลมฉบัง
       วันนี้ (27 มี.ค.) นายชูวิทย์ วิริยะวีรวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ภาค 1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.พลพิพัฒน์ สมบูรณ์สุข รองผู้บังคับการกองคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.ศักดิ์รพี เพียวพนิช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง ได้บุกไปยังบ้านเลขที่ 189/39 หมู่ 9 ต.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา หลังได้รับแจ้งเป็นสถานีวิทยุเถื่อนที่ไม่ได้รับอนุญาตจาก กสทช.

ตัวรับสัญญาณ WiFi
ขณะนี้ที่สถานีได้รื้ออุปกรร์ต่างๆไปหมดแล้ว

     
       จากการเข้าตรวจสอบพบ นายชนพล อิ้งพาณิชย์ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า สถานีแห่งนี้มีนายกฤษฎา ไม่ทราบนามสกุล ได้มาเช่าพื้นที่บ้านของตนเปิดเป็นสถานีวิทยุ แต่หลังจากรัฐบาลวางมาตรการเข้มงวดเกี่ยวกับการเปิดสถานีวิทยุ ทำให้สถานีวิทยุแห่งนี้ได้เลิก และปิดตัว และยกเลิกการเช่าบ้านของตนมานานแล้ว ส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ประกอบด้วย เครื่องส่งวิทยุ สายเคเบิล และ ตัวรับสัญญาณ WiFi ได้ปลดลงหมดแล้ว
     
ตัวรับสัญญาณ WiFi
เหลือเพียงเสาวิทยุเท่านั้นที่ยังไม่ได้รื้อ พร้อมให้รื้อออกทันที

       ขณะนี้เหลือเพียงเสาของสถานีวิทยุที่สูงประมาณ 60 เมตร ที่ยังตั้งอยู่เท่านั้น แต่เมื่อเจ้าหน้าที่หวั่นจะมีการลักลอบมาเปิดสถานีวิทยุอีก ตนก็จะว่าจ้างให้ช่างมาทำการรื้อถอนเสาสถานีดังกล่าวออกไป คาดว่าภายใน 2-3 วันนี้จะรีบดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพื่อความสบายใจของเจ้าหน้าที่ และหวั่นจะล้มทับบ้านของตนด้วย

ตัวรับสัญญาณ WiFi
เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้าตรวจสอบ พร้อมยึด ตัวรับสัญญาณ WiFi ไปด้วย
     
       ด้าน พ.ต.อ.พลพิพัฒน์ กล่าวว่า ปัญหาสถานีวิทยุเถื่อนทั่วประเทศมีประมาณ 10,000 สถานี โดยได้ดำเนินการรื้อถอนและหยุดดำเนินการไปจำนวนมาก แต่เหลืออีก 1,396 สถานี จะต้องเข้าไปรื้อ และยึดอุปกรณ์ทั้งหมดพร้อมดำเนินคดีต่อผู้ที่ยังลักลอบเปิดสถานีอยู่
     
       ส่วนที่มาตรวจในครั้งนี้เนื่องจากยังมีเสาวิทยุตั้งอยู่ จึงต้องสั่งการให้รื้อลงให้หมด และอุปกรณ์ต่างๆ เช่น สายเคเบิล ตัวรับสัญญาณ WiFi ที่ถอดลงมาแล้วเจ้าหน้าที่ต้องยึดทั้งหมด

CR : ASTV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น