Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

แฟน Fast 7 เฮ! ศาลยกเลิกคำสั่งระงับฉายแล้ว

Fast 7
Fast and furious 7 กลับมาฉายในโรงภาพยนต์แล้ว

        ศาลแพ่งพิจารณาระงับคำสั่งงดฉายหนัง Fast 7 ชี้ยังมีข้อมูลต้องโต้แย้งและกระทบสิทธิ์ผู้อื่น
     
       ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจไม่น้อยต่อกรณีที่บริษัทสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้ยื่นหนังสือฟ้องร้องไปยัง "จา พนม" (ทัชชกร ยีรัมย์) หนึ่งในนักแสดงหนังเรื่อง Fast 7 รวมไปถึงบริษัท ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ ในฐานะผู้สร้าง และบริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ ฟาร์อีสต์ ประเทศไทย จำกัด (UIP) ในข้อหาละเมิดสัญญา พร้อมเรียกค่าเสียหายรวมกว่า 1,600 ล้านบาท ก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งคุ้มครองออกมาโดยให้ระงับการฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวที่จะเข้าฉายบ้านเราในวันที่ 1 เมษายนนี้ออกไปก่อน จนก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมายตามข่าวที่ออกมานั้น
     
        อย่างไรก็ตาม ล่าสุดในช่วงเช้าของวันนี้ (30 มี.ค.) ทางทนายจำเลยของทั้ง 3 ก็ได้เดินทางไปยังศาลอาญารัชดาเพื่อยื่นเรื่องไปยังศาลแพ่งในการขออุทธรณ์ให้พิจารณาเพิกถอนคำสั่งที่มีออกมาในก่อนหน้านี้ ซึ่งภายหลังจากการไต่สวนศาลแพ่งเองก็ได้มีคำสั่งยกเลิกการสั่งห้ามฉายภาพยนตร์ Fast 7 ที่สั่งเมื่อ 26 มีนาคม 2558 โดยศาลเห็นว่านอกจากโจทก์จะฟ้อง จา พนม ในคดีนี้ว่าผิดสัญญาแล้ว ยังได้ฟ้องคดีที่ศาลแพ่งกรุงเทพได้ด้วย
     
       แสดงว่าปัญหาเรื่องจา พนมผิดสัญญาหรือไม่ยังมีข้อโต้แย้งอยู่และต้องฟังข้อเท็จจริงต่อไป นอกจากนี้คำฟ้องของโจทก์เป็นเรื่องที่โจทก์มุ่งเรียกค่าเสียหายเป็นสำคัญ และบทการแสดงของ จา พนม ก็มีนักแสดงอื่นเกี่ยวข้องด้วย การสั่งห้ามฉายภาพยนตร์จึงไปกระทบสิทธิ์ของบุคคลภายนอกจึงไม่เหมาะสม มีเหตุสมควรให้ยกเลิกคำสั่งศาลแพ่งที่สั่งไว้เดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น