Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2558

วัยรุ่นแห่แต่ง "ชุดไทย" เป็นเทรนด์ใหม่มาแรงหรืออย่างไร?

           ชุดไทย กระแสดี หลายจังหวัดวัยรุ่นแห่แต่งคึกคัก ขณะที่พิษณุโลกยอดสั่ง-จำหน่ายเพิ่มขึ้นทุกวัน แม่ค้า ปลื้ม ยอดขายปีนี้ดีสุด

           กระแสสวมชุดไทยในชีวิตประจำวัน กำลังได้รับความนิยม ในหมู่เยาวชนวัยรุ่นซื้อไปใส่ไปตามสถานที่ต่างๆ แม้แต่ตามห้างสรรพสินค้า นอกจากนั้นคนทั่วไปเริ่มหันมาสวมใส่ ชุดไทย กันมากขึ้นแล้ว ส่งผลให้ร้านจำหน่ายชุดไทยที่จังหวัดพิษณุโลก ทำให้ราคาขายดีกว่าช่วงเวลาปกติเกือบเท่าตัว

          วันที่ 26 มี.ค. 58 จากกระแสความนิยมแต่งขุดไทยไปทำงานกันมากขึ้น ทำให้มีผู้คนทั่วหันมาหาซื้อเสื้อ ชุดไทย สวมใส่กันเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ตลอดทั้งวัยรุ่นสวมใส่เดินตามสถานที่ต่าง เมื่อสอบถามร้านจำหน่ายเสื้อผ้าชุดไทย พบว่า มีการสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

ชุดไทย
วัยรุ่นแห่แต่ง ชุดไทย ออกไปใช้ชีวิตประจำวัน

           โดยที่ร้านป้านวลผ้าไทย ในวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ระยุ ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา มีเด็ก ๆ วัยรุ่น และคนทั่วไป มาหาซื้อผ้าโจงกระเบน เสื้อคอกระเช้า และผ้าซิ่น เพื่อไปสวมใส่กันเป็นจำนวนมาก เข้าใจว่าน่าจะมาจากกระแสข่าว ที่มีสาวสวมใส่ ชุดไทย ไปทำกิจวัตรประจำวันตามปกติ จนเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งหลายๆ คนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี อีกทั้งชุดไทยก็มีเสน่ห์ มีความสวยงามอยู่ในตัวเอง

          อีกทั้ง หลายคนมองว่า การที่จะใส่ชุดไทยต้องใช้เงินมาก เพราะชุดไทยมีราคาแพง จริงแล้ว ชุดไทยมีหลายแบบให้เลือกใช้ตามความต้องการ หรือความเหมาะสม และในปัจจุบันการสวมใส่ ชุดไทย ก็ไม่ยุ่งยากเหมือนสมัยก่อน โดยราคากางเกงโจงกระเบน จำหน่ายอยู่ที่ ตัวละ 180-190 บาท ส่วนเสื้อคอกระเช้าที่นิยมนำมาใส่คู่กัน จำหน่ายตัวละ 70-80 บาท และหากเป็นชุดผ้าซิ่น อยู่ที่ชุดละ 300-400 บาท เท่านั้น

CR : ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น