Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

"อำนาจ" คืนความสุขดับ "ซูชิหมิง" ป้องแชมป์โลก

ซูชิหมิง
อำนาจ ชนะ ซูชิหมิง


        "ไอ้หนุ่มไวไฟ" อำนาจ เกษตรพัฒนา นักชกขวัญใจชาวไทย จัดการคืนความสุขให้กับคอมวยชาวไทยและ แก้ว พงษ์ประยูร กำปั้นรุ่นพี่ หลังจัดการล้างแค้นเอาชนะคะแนน ซูชิหมิง กำปั้นซูเปอร์สตาร์จากเมืองจีนไปได้แบบเป็นเอกฉันท์ ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า เมื่อคืนวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา
     
       ศึกมวยสากลชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ไฟต์สำคัญที่ เดอะ เวเนเชียน ณ เขตปกครองพิเศษมาเก๊า "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์คนปัจจุบันจากเมืองไทย กระโดดขึ้นสังเวียนเจอ ซูชิหมิง กำปั้นซูเปอร์สตาร์ของจีน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย
     
       ไฟต์นี้ดวลกันทั้งหมด 12 ยก โดยยกแรกทั้งคู่เน้นดูเชิงกันก่อนยังไม่ออกอาวุธมาก ทว่ายกถัดมาเริ่มเปิดฉากแลกมากขึ้น โดย อำนาจ มีพลาดถูกหมัดเข้าหน้าแถมโดนนับแต่ไม่หวั่นเดินต่อแถมมีจังหวะสวนได้ด้วยเล่นเอานักชกเจ้าถิ่นถึงกับเมาหมัดเดินเข้าผิดมุมหลังยกสาม
     
       ผ่านมาครึ่งทาง "เจ้าเพชร" ผ่อนจังหวะบุกล่อให้ ซูชิหมิง เข้ามาแลกแต่ยังฉวยโอกาสยิงหมัดไม่ได้ ขณะที่ ซูชิหมิง ออกสเต็ปฟุตเวิร์คขยับกดดันออกหมัดแต่ยังไม่จะแจ้งเช่นกัน สลับกับใช้หัวไล่ขวิด ช่วงท้ายนักชกชาวจีน คลุกเข้าวงในแล้วตุ๊ยท้องแต่โดนไม่เต็มส่วนนักชกไทยออกหมัดน้อยลง ประคองครบ 12 ยกแยกย้าย
     
       ช่วงฟังผลการตัดสิน ปรากฏว่าผู้ตัดสินข้างเวทีทั้ง 3 คน ตัดสินให้ อำนาจ เป็นฝ่ายชนะคะแนน ซูชิหมิง แบบเป็นเอกฉันท์ 3 เสียง 116-111 เท่ากันหมด ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้อีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น