Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

ชาวบ้านแห่ตี เลขเด็ด จงอางยักษ์ ยาว 4 เมตร เชื่อเป็นงูเจ้าที่

เลขเด็ด
ชาวบ้านตี เลขเด็ด

จนท.มูลนิธิกุศลสถานอำเภอห้วยยอด จ.ตรัง ช่วยชาวบ้านจับงูจงอาง ยาว 4 เมตร เชื่อเป็นงูทวดหรืองูเจ้าที่ นอนขดอยู่ในห้องเก็บของหลังบ้าน ขณะที่ชาวบ้านแห่ไปดูจำนวนมาก พร้อมตี เลขเด็ด เนื่องจากใกล้วันหวยออก

เลขเด็ด
ชาวบ้านตี เลขเด็ด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 มี.ค.58 เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้รับแจ้งจากนายณรงค์ บรรจงการ อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 5 ตำบลวังมะปรางเหนือ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง ว่า มีงูจงอางเลื้อยเข้าไปอยู่ในห้องเก็บของที่อยู่หลังบ้าน หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านและเด็กๆ ต่างมารอดูการจับงูจงอางจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการรื้อของภายในห้องเก็บของอย่างระมัดระวัง และพบงูจงอางนอนขดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงจับงูจงอางออกมาจากห้องเก็บของ ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านที่มารอดูจำนวนมาก เมื่อวัดความยาวของงูจงอางนั้นมีความยาว 4 เมตร

เลขเด็ด
ชาวบ้านตี เลขเด็ด

นายณรงค์ เจ้าของบ้าน เผยว่า เห็นงูจงอางเลื้อยเข้าห้องเก็บของขณะที่ตนเองกำลังนำข้าวไปให้แมวที่บริเวณหลังบ้าน เมื่อเห็นงูจงอางตนเองตกใจเป็นอย่างมาก จึงได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่างูจงอางหลบสภาพอากาศที่ร้อนจัดเข้าไปอยู่ในห้องเก็บของซึ่งเป็นพื้นที่ปูน ที่มีอากาศชื้น

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านได้เอาแป้งมาทาที่ตัวงู โดยเชื่อว่าเป็นงูทวด หรืองูเจ้าที่ พร้อมกับตีเป็นเลขต่างๆ เนื่องจากใกล้วันออกสลากกินแบ่งรัฐบาล และตั้งแต่ต้นปีเจ้าหน้าที่ได้จับงูจงอางได้ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติแล้ว 4 ตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น