Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558

"ไฮโซแชมป์" เฮ! ชนะคดี "ชาย อานันทวีป" เผยชื่อเสียง-ธุรกิจเสียหายกว่า 100 ล้าน

ชาย อานันทวีป

        "ไฮโซแชมป์" โล่งใจ ชนะคดีฟ้องหมิ่น "ชาย อานันทวีป - วู้ดดี้ - แจ็ค" ลั่นรอมากว่า 3 ปี เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ส่วนตนไม่มองอีกฝ่ายเป็นศัตรู และไม่ฟ้องร้องหวังกลั่นแกล้ง แต่เรียกร้องเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงครอบครัว และธุรกิจที่เสียหายกว่า 100 ล้าน ไม่ปิดโอกาสคู่กรณีขอโทษ

ชาย อานันทวีป
     

       ถึงกับยิ้มออกเลยทีเดียว สำหรับ "ไฮโซแชมป์ จิรัฐฏ์ เพชรนันทวงศ์" หลังศาลอาญาพิพากษาจำคุก 3 ปี "ชาย อานันท์ทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา" ฐานหมิ่นประมาท โดยกล่าวหาเบี้ยวค่าจ้างออแกไนซ์จัดคอนเสิร์ต เคาท์ดาวน์ ไซดิคทีฟ อีลิเมนท์ มิวสิค เฟสติวัล (Sydictive Element Electronic Dance Music Festival) ระหว่างวันที่ 30 - 31 ธันวาคม 2555 บริเวณหาดป่าตอง ภูเก็ต นอกจากนั้น ยังมี นางสาวสิริลดา ชยางกูร ณ อยุธยา, นางสาวเจฎิญา อภิชาติมณี, นางเพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์, วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา และเฉลิมพล ทิฑัมพรธีรวงศ์ หรือแจ็ค แฟนฉัน พิธีกรชื่อดังจากรายการเช้าดูวูดดี้ ที่โดนจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา
     
ชาย อานันทวีป


       ซึ่งทางไฮโซแชมป์ได้เปิดใจกับทางผู้สื่อข่าวผู้จัดการบันเทิงออนไลน์ ว่า ตนดีใจมากที่ผลออกมาแบบนี้ เพราะสิ่งที่รอคอยมากว่า 3 ปี ยืนยันไม่เคยมองอีกฝ่ายเป็นศัตรู และไม่กลั่นแกล้งแน่นอน แต่เป็นการเรียกร้องเพื่อกอบกู้ชื่อเสียง เพราะครอบครัวตนถูกตราหน้า ธุรกิจเสียหายกว่า 100 ล้านบาท
     
ชาย อานันทวีป


       "ผมก็ดีใจนะครับ เพราะผมรอมาทั้งหมด 3 ปี ในเวลา 3 ปีนี้ ผมก็โดนกล่าวหามาตลอด ตอนนี้ผมก็ดีใจที่ขบวนการยุติธรรมในการแสดงความบริสุทธิ์ของผม ที่ผ่านมามันก็กระทบกับธุรกิจของผมหลายๆ อันครับ ครอบครัวผมด้วย เพราะว่าเขาก็พูดในทางครอบครัวผมด้วยในตอนนั้น ทั้งเรื่องที่ผมโดนกล่าวหาเองและตัวครอบครัวผม ผมก็เลยโดนหลายๆ คน ทั้งเพื่อนฝูง ทั้งเพื่อนร่วมงานจนกว่าศาลจะชี้ออกมาก็ยังไม่มีใครเชื่อครับ"
     
ชาย อานันทวีป


       "โดนผลกระทบเยอะครับ เพราะว่าตอนนั้นผมเอาคอนเสิร์ต ปารีส ฮิลตัน มาด้วย ซึ่งกำลังเป็นกระแสอยู่พอดี ซึ่งตอนนั้นก็มีเรื่องของน้องสาวผมด้วยครับ ก็เลยชน 2 เรื่องพอดีเลยเกิดเป็นกระแสขึ้นมา แต่ทางฝั่งเขาได้ออกสื่อตลอด เขาก็เลยได้เปรียบกว่า ผมไม่ใช่ของคนสังคมน่ะ ผมเป็นประชาชนธรรมดา ผมไม่ได้มีสื่อเหมือนเขาน่ะครับ ผมไม่ได้มีรายการ ผมไม่มีสิทธิที่จะออกมาพูดได้ ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงตอนนั้นเพราะเป็นครั้งแรกที่ผมโดนแบบนั้น"
     
ชาย อานันทวีป


       "ตอนนี้ศาลก็ได้ตัดสินแล้วครับ ที่ว่าผมเบี้ยวค่าจ้าง หรือเรื่องต่างๆ ทั้งหมดน่ะครับ ที่ผมโดนกล่าวหา กล่าวกระทำในวันนี้ศาลก็ได้พิสูจน์ออกมาแล้ว และมันก็คุ้มกับที่ผมได้รอมาครับ จริงๆ ผมก็มั่นใจมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพราะผมไม่เคยคิดที่จะเอาเปรียบใครหรือทำอะไรอย่างนั้นนะครับ"
     
       เผยเตรียมให้ทนายฟ้องร้องคดีแพ่งต่อไป เพราะตนเสียหายกับเหตุการณ์ครั้งนั้นไปกว่า 100 ล้านบาท
       "เดี๋ยวจะมีฟ้องคดีแพ่งต่อครับ ตอนนี้ทีมกฎหมายของผมกำลังดำเนินการอยู่ครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ลงรายละเอียดเลยครับว่าจะยังไงบ้าง เดี๋ยวผมจะประชุมกับทนายในอีก 1 - 2 วันนี้ แต่จะยังไงก็ต้องอยู่กับฝั่งทนายอย่างเดียวครับ แต่จริงๆ แล้วผมไม่ได้กลั่นแกล้งหรืออะไรนะครับ แต่ธุรกิจผมหลายๆ อย่างเสียหายไปเยอะมาก ทั้งบริษัทที่ผมได้จัดคอนเสิร์ต เคาท์ดาวน์ ไซดิคทีฟ อีลิเมนท์ ครั้งนั้น งานผมก็เลยต้องยกเลิกไปทั้งหมด ผมก็ปิดบริษัทไป เพราะว่าเนื่องจากมีกระแสข่าวมาไม่ดี ซึ่งงานนั้นผมลงทุนไปเป็น 100 ล้านนะครับกับคอนเสิร์ตนั้น"
     
ชาย อานันทวีป


       "ผมก็เลิกทำไป เพราะว่าชื่อเสียงของบริษัทไม่ดี เพราะได้รับกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในตอนนั้น แล้วผมก็โดนไปถึงธุรกิจโรงไฟฟ้า และสายการบินของผมหลายๆ เรื่องเลยครับ ก็เสียหายเยอะครับ เพราะนักลงทุนก็ลดความเชื่อมั่นลงไป เขาไม่ได้ทราบหรอกว่าจริงหรือไม่จริง เมื่อสื่อพูดออกแล้วบางทีคนก็เข้าใจผิดน่ะครับ"
     
       "แต่สำหรับคดีแพ่งผมยังไม่รู้เลยครับว่าจะเรียกร้องเท่าไหร่ แต่ผมก็นับคำนวณมาเรื่อยๆ ทนายเป็นคนคำนวณสิ่งต่างๆ เพราะต้องเอาตามที่ผมเสียหายจริงน่ะครับ ก็คิดว่าจะฟ้องทั้งหมดทุกคนที่ทำให้เสียหาย ทั้งหมดจากในคดีอาญา        น่ะครับ ก็ต้องแยกว่าจะฟ้องใครเท่าไหร่ เพราะต่างคนก็มีความเสียหายไม่เท่ากันครับ ผมก็มั่นใจนะครับ เพราะผมก็เอาเอกสารตามความจริง ที่ผมเสียหายไปกับการงานเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่พ่อแม่ผมและวงศ์ตระกูลผมโดนด่าทุกคนน่ะครับ"
     
       บอกพร้อมรับคำขอโทษจากอีกฝ่ายมาตลอด แต่ก็ไม่เคยมีใครเข้ามาหา
       "ไม่ได้มีการติดต่อกับอีกฝ่ายเลยครับ ไม่ได้มีการพูดคุยกันเลยครับ แต่ผมไม่เคยเห็นเขาเป็นศัตรูนะครับ ผมไม่ได้คิดที่จะกลั่นแกล้งเขานะครับ ผมแค่ตั้งใจจะปกป้องในสิทธิของผมและครอบครัวผมครับ และทางศาลก็ได้มีคำพิพากษาออกมาแล้วครับว่าให้ทางนั้นลงคำขอโทษ แต่ถ้าเขามาขอโทษเองผมก็ยินดีนะครับ ผมไม่ได้อยากสร้างศัตรูอยู่แล้วครับ แต่ผมก็ได้เปิดโอกาสมาตลอดระหว่างช่วงที่ผมฟ้องร้องนะครับ ผมก็เปิดโอกาสว่าถ้าใครอยากเข้ามาคุยก็เข้ามาคุยได้ แต่ก็ไม่มีตอบรับกลับมาเลยครับ ผมเปิดโอกาสโดยตลอดครับ ถ้าเขามาขอโทษผมก็น้อมรับครับ แต่เรื่องทางคดีก็คงต้องดำเนินการต่อไปเพราะมันเป็นคดีอาญา เป็นคดีทำความผิดต่อแผ่นดินอยู่แล้วครับ"


CR : ASTV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น