Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

"หมอแอร์" ฟ้องหมิ่น "ไฮโซตั๋ม" โพสต์เฟซบุ๊กให้เสียหาย

ไอโซตั๋ม
หมอแอร์พร้อมทนายฟ้อง ไอโซตั๋ม

"หมอแอร์" โร่ฟ้องศาล "ไฮโซตั๋ม" โพสต์เฟซบุ๊กทำนอง "แย่งผู้ชาย" และ "เป็นมือที่สาม" ทำให้เสียชื่อเสียง กระทบหน้าที่การงาน ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 29 มิ.ย. นี้
     
       ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (19 มี.ค.) พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือ หมอแอร์ โฆษก รพ.ตำรวจ กลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด พร้อมด้วย นายภูริวรรษ โสนาคำ, นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เดินทางมาเป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.วิชชุดา ลีนุตพงษ์ หรือ “ไฮโซตั๋ม” เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328
     
ไอโซตั๋ม
หมอแอร์พร้อมทนายฟ้อง ไอโซตั๋ม

       จากกรณีที่ น.ส.วิชชุดา ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ. จนถึงปัจจุบัน และให้สัมภาษณ์หมิ่นประมาทผ่านหนังสือพิมพ์หลายฉบับ ทำนองว่า โจทก์เป็นมือที่ 3 และเป็นสาเหตุให้ น.ส.วิชชุดา กับแฟนหนุ่มเลิกรากัน ซึ่งจากการโพสต์เฟซบุ๊ก การขอสัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในลักษณะต่อว่า และส่งผลให้ พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง มีผลกระทบเสียหายต่อครอบครัว และหน้าที่การงาน จึงขอให้ศาลออกหมายเรียกจำเลยมาแก้ต่างคดี และพิพากษาลงโทษตามความผิดด้วย
     
       โดยศาลได้รับคำฟ้องไว้พิจารณา และนัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 29 มิ.ย. เวลา 13.00 น.
     
       พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้เคยเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา วันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ แต่ยังไม่มีใครเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกดังกล่าวเลย ทั้งนี้ ตนยังพบว่า น.ส.วิชุดา ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กดูหมิ่นตนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการยื่นฟ้องในครั้งนี้เป็นคนละกรณีกับที่ น.ส.วิชชุดา บุกเข้าไปใน ดิแอร์ คลินิก เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยการยื่นฟ้องในวันนี้ ตนได้นำหลักฐานการโพสต์เฟซบุ๊กตนด้วยถ้อยคำหมิ่นประมาท ของ น.ส.วิชชุดา มาแนบพร้อมกับคำฟ้องเพื่อประกอบการพิจารณาของศาลด้วย

CR : ASTV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น