Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

รีวิว Huawei G7 หรูหรา มีเครื่องวัดแสงในตัว

เครื่องวัดแสง
Huawei G7 เครื่องวัดแสงในตัว
                          ถ้าพูดถึงหัวเหว่ย คนไทยจำนวนมากคงนึกถึงสมาร์ทโฟนกลุ่มราคากลางๆ ออกแบบได้ดูดี และมีเอกลักษณ์ แต่ถ้าเป็นกลุ่มของนักวางระบบการสื่อสารแล้ว จะคิดไปถึงอุปกรณ์เครือข่ายการสื่อสารขนาดใหญ่ และ ครบวงจร เพราะที่จริงแล้ว หัวเหว่ย เป็นผู้ผลิตโซลูชั่นระบบสื่อสารชั้นนำระดับโลก ที่มีฐานการผลิตในแดนมังกร อุปกรณ์การสื่อสารของหัวเหว่ยได้รับความนิยมอย่างมากจนกลายเป็นที่ติดหูติดปากของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ไม่แพ้แบรนด์ดังๆ จากตะวันตกเลย


                          สำหรับประเทศไทยแล้ว นับว่าหัวเหว่ยเพิ่งเข้ามาในตลาดสมาร์ทโฟนไม่นาน แต่ด้วยความมุ่งมั่นของทีมงานทำให้ หัวเหว่ย มีผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ออกมาให้เลือกใช้ในราคาที่จับต้องได้สำหรับคนกลุ่มใหญ่


                          บทพิสูจน์ล่าสุดของหัวเหว่ย คือ สมาร์ทโฟน หัวเหว่ย จี 7 (Huawei G7) ที่ทีมงานออกแบบทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ตั้งใจทำออกมาอย่างดี ทำให้สมาร์ทโฟนหน้าจอ 5.5 นิ้ว ตัวนี้ ดูดีอย่างไม่น่าเชื่อ 


                          ตัวโครงสร้างทำออกมาได้แข็งแรง จากการใช้โลหะในส่วนที่จำเป็น บอดี้เป็นโลหะกับพลาสติกลายสวย ดูดี ไม่น่าเบื่อ ด้านหน้ามีช่องลำโพงด้านบน ที่ซ่อนหลอดไฟแอลอีดีที่คอยเตือนว่ามีข้อความที่ยังไม่ได้เปิดอ่านอยู่ในเครื่อง เหนือขึ้นไปเป็น เครื่องวัดแสง และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ด้านหลังเป็นแบบทูโทนทำจากพลาสติกสีขาว และ แบบเคลือบโลหะที่มีความสาก ทำให้จับถือได้มั่นคง ทั้งยังดูดีมีราคา และติดตั้งกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ไว้ด้านบนขวา และแฟลช LED ส่วนด้านล่างเป็นช่องลำโพงขนาดใหญ่ ที่ให้เสียงดังใช้ได้ทีเดียว


                          ปุ่มสั่งการต่างๆ ทั้งปรับเพิ่ม-ลดเสียง และ ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง รวมทั้งถาดใส่ซิมการ์ด (ขนาดไมโครซิม) และช่องรับไมโครเอสดีการ์ด (เพิ่มได้สูงสุด 32 กิกะไบต์ ส่วนหน่วยความจำภายในเครื่องอยู่ที่ 16 กิกะไบต์) รวมใจกันมาอยู่ทางฝั่งซ้ายมือของตัวเครื่อง ส่วนด้านล่างเป็นพอร์ท มินิ ยูเอสบี ที่ทำหน้าที่ทั้งชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ (ขนาด 3,000 มิลลิแอมป์) และเป็นพอร์ตสื่อสารระหว่างเจ้า จี7 กับคอมพิวเตอร์เพื่อใช้โอนถ่ายข้อมูล ในโหมดการเก็บข้อมูล


                          ส่วนหน้าจอแบบ IPS LCD ความละเอียดระดับ HD 1280x720 พิกเซล พร้อมฟิลเตอร์ตัดแสง ช่วยลดแสงสะท้อนเมื่อใช้ในที่ที่มีแสงจ้า สีสันที่แสดงออกมาบนหน้าจอเป็นโทนสีนุ่ม ไม่ฉูดฉาด แต่ชัดเจน ไอคอนต่างๆเห็นได้ชัดและมีขนาดใหญ่


                          จี7 ขับเคลื่อนด้วย ชิพเซต Qualcomm MSM8916 Snapdragon 410, CPU Quad Core 1.2 GHz ส่วนการเชื่อมต่อต่างๆ มีให้ครบทั้ง Wi-Fi 802.11 b/g/n  Bluetooth v4.0 และเทคโนโลยี NFC ที่จะมีประโยชน์มากในการใช้เป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ การส่งผ่านข้อมูล การติดต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น เครื่องเสียง หรือ กล้องดิจิทัลที่มีระบบ NFC ด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นเจ้า จี7 ยังทำตัวเป็นฮอตสปอต เพื่อแชร์อินเทอร์เน็ตไร้สายไปยังอุปกรณ์อื่นได้อีกด้วย


                          สำหรับซอฟต์แวร์ ในตัวเครื่องมีพื้นฐานของ แอนดรอยด์ 4.4 คิทแคท ครอบไว้ด้วย อินเตอร์เฟส Emotion UI 3.0 ทำให้ไอคอนและรูปแบบการใช้งานของ จี7 มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ซึ่งต้องอาศัยเวลาในการทำความเข้าใจอยู่ไม่น้อย เช่น การใช้กล้องถ่ายรูป ขณะที่เราเปิดดูภาพในแกลเลอรี่ก็สามารถทำได้ โดยจะแบ่งครึ่งหน้าจอให้ทำงานได้ทั้งสองแบบในเวลาเดียวกัน รวมทั้งปุ่มสามกษัตริย์ (Back Home และ Cascade) ที่เป็นเอกลักษณ์ของแอนดรอยด์ ยังถูกแทนที่ด้วยสัญลักษณ์ สามเหลี่ยม วงกลม และ สี่เหลี่ยม ที่เป็นภาพกราฟฟิกแสดงอยู่บนด้านล่างของหน้าจอ


                          จุดเด่นของเจ้า จี7 อยู่ที่การออกแบบที่สวยงาม มีราคา แถมยังจับถนัดมือ และมีความสมดุล การทำงานของกล้องทำได้อย่างฉับไว มีฟังก์ชันเด่นๆ อย่างเช่น การถ่ายภาพพาโนรามา การถ่ายภาพแบบเลือกโฟกัสทั้งหมด ที่ผู้ใช้สามารถเลือกจุดโฟกัสได้ในภายหลัง เสียงสนทนาชัดเจนดี และการใช้ระบบสื่อสารที่ทำได้อย่างราบรื่น


                          ส่วนจุดด้อยจริงๆ อยู่ที่ลำโพงที่วางอยู่ในตำแหน่งมุมอับ ต้องอาศัยการสะท้อนเสียงจากอุ้งมือถึงจะได้ยิน และการตอบสนองของกราฟฟิกปุ่มสามกษัตริย์ ที่บางครั้งมีอาการตอบสนองไม่ทันใจ และการที่ต้องทำความเข้าใจกับอินเตอร์เฟสที่เป็นเอกลักษณ์ของหัวเหว่ยเอง


CR : คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น