Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

ผบ.สส. นำเหล่าทัพวางพวงมาลา "วันกองทัพไทย"

วันกองทัพไทย
วันกองทัพไทย

           ผบ.ทหารสูงสุด นำ เหล่าทัพ สักการะ ร.5 พระบรมรูปมหกษัตริย์ 9 พระองค์ และดวงวิญญาณนักรบ เนื่องใน วันกองทัพไทย

           วันที่ 18 ม.ค.58 เมื่อเวลา 08.00 น. พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานพิธีถวายราชสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่5 พร้อมทั้งบวงสรวงพระบรมรูปมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นมหาราช 9 พระองค์ ตลอดจนวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณนักรบไทย ก่อนจะเข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี2558  โดยมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เข้าร่วมพิธี

          สำหรับการจัดงานดังกล่าวเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช องค์วีรมหากษัตริย์ไทยและบูรพกษัตริย์ทุกพระองค์ ตลอดจนเหล่าบรรพชนของไทยที่ได้สร้างวีรกรรมอันกล้าหาญ สละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทยไว้เป็นมรดกตกทอดมาจนถึงทุกวันนี้โดย พล.อ.วรพงษ์ ได้ให้โอวาทว่า กองทัพไทยมีหน้าที่ปกป้องรักษาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ช่วยเหลือประชาชนพัฒนาและแก้ไขปัญหาของชาติ การที่ทหารทุกคนจะทำหน้าที่อันสำคัญนี้ให้สมบูรณ์ได้ต้องยึดมั่นในคำสัตย์ปฎิญาณตนอย่างมั่นคง ถือเป็นเกียรติ มีระเบียบวินัย กล้าหาญ เสียสละ เชื่อมั่นในผู้บังคับบัญชา มีความสามัคคี เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เทิดทูลและจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ยิ่งชีวิต จึงขอชื่นชมที่ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ มีความร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวจนเป็นที่เชื่อมั่นศรัธาของประชาชน

           ขณะที่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า บทบาทหน้าที่ของกองทัพไทยนับแต่อดีตยังดำรงความมุ่งหมายในการป้องกันรักษาความปลอดภัยของราชอาณาจักร การพิทักษ์ค้ำจุณราชบัลลังก์และสร้างสรรค์ความมีสันติสุขให้กับประชาชน ซึ่งกองทัพบกในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกองทัพไทยได้ทุ่มเทสรรพกำลังสนับสนุนภาระกิจทุกด้านอย่างเต็มกำลังความสามารถให้บรรลุผลสัทฤทธิ์ ควบคู่ไปกับการเร่งรัดพัฒนาทั้งด้านกำลังพล บริหารจัดการและอาวุธยุทโธปกรณ์ พร้อมให้ก้าวไปสู่กองทัพที่มีความพร้อมสมบูรณ์แบบในทุกมิติ สามารถปฏิบัติงานอย่างเห็นผลเป็นรูปธรรม ตลอดจนมีศักยภาพให้สมกับการเป็นกองทัพของชาติและประชาชน อันเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน โดยพร้อมเป็นกำลังสนับสนุนและส่งเสริมให้กองทัพไทยเป็นเสาหลักด้านความมั่นคงของชาติที่เข้มแข็งและเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกโอกาสตลอดไป เนื่องในวันกองทัพไทย กองทัพบกขอให้คำมั่นว่า จะทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อรักษาเกียรติยศ ศักดิ์ศรีของกองทัพไทย โดยยึดถือประโยชน์ของ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

           ด้าน พล.ร.อ.ไกรสร กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา กองทัพเรือได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถในการปกป้องเอกราช อธิปไตยของชาติ การถวายพระเกียรติยศและความปลอดภัยแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์รวมทั้งการคุ้มครองรักผลประโยช์ของชาติทางทะเล เพื่อนำความมั่นคง มั่งคั่งและความมีเกียรติ ศักดิ์ศรีในเวทีโลกมาสู่ประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ กองทัพเรือ ขอให้คำมั่นว่า จะเทิดทูลและธำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละเพื่อสร้างความผาสุขให้ประชาชน

          ในส่วนของ พล.อ.อ.ตรีทศ กล่าวให้โอวาทว่า ในวันนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ทหารได้กระทำสัตย์ปฏิญาณต่อธงชัยเฉลิมพลเพื่อให้เป็นทหารที่สมบูรณ์พร้อมทั้งร่ายกายและจิตใจ มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ตลอดจนตระหนักถึงความซื่อสัตย์สุจริต มีอุดมการณ์เป็นทหารอาชีพ พร้อมเสียสละเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการป้องกันประเทศ การรักษาความมั่นคงภายใน และมีความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถ ตลอดจนสนับสนุนภาระกิจรัฐบาลในการพัฒนาประเทศให้มั่นคงรุ่งเรื่องต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น