Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558

อินโด ยังกู้ส่วนลำตัว "แอร์เอเชีย" 8501 ไม่สำเร็จ เผยสลิงขาดตอนถึงผิวน้ำ

แอร์เอเชีย
กู้ซาก แอร์เอเชีย 8501

       เอเอฟพี - ปฏิบัติการของอินโดนีเซียในการเก็บกู้ชิ้นส่วนลำตัวเครื่องบิน ของแอร์เอเชีย 8501 จากใต้ทะเลยังไม่ประสบความสำเร็จในวันอาทิตย์ (25 ม.ค.) หลังจากที่นำขึ้นมาถึงผิวน้ำได้แล้ว แต่สลิงเกิดขาดเสียก่อนที่จะเก็บกู้สำเร็จ
     
       ตลอด 2 วันที่ผ่านมา ทีมเก็บกู้ได้ใช้ถุงลมขนาดใหญ่มาช่วยในการนำชิ้นส่วนลำตัวของเครื่องบินขึ้นจากใต้ทะเล ที่ระดับความลึกประมาณ 30 เมตร ซึ่งจะช่วยให้การค้นหาร่างผู้เสียชีวิตทำได้ง่ายขึ้น
       
       เจ้าหน้าที่ของกองทัพเรือที่ดูแลภารกิจค้นหาและกู้ภัย บอกกับเอเอฟพีว่า ในวันอาทิตย์ (25 ม.ค.) พวกเขาได้นำชิ้นส่วนลำตัวของเครื่องบินขึ้นมาถึงบริเวณผิวน้ำได้แค่ประมาณ 2 นาที แล้วสลิงก็ขาด
     
       “เราทำให้มันลอยขึ้นมา แล้วก็กำลังจะขนไปที่เรือโยง แต่แล้วสลิงก็เกิดขาดเพราะเจอการเปลี่ยนแปลงกระทันหันของอุณหภูมิ” พล.ร.ต.วิโดโดบอกกับเอเอฟพี
     
       ทั้งนี้ มีศพลอยออกมา 1 ศพ ก่อนที่ชิ้นส่วนลำตัวเครื่องบินจะจมลงไปอยู่ใต้ทะเลอีกครั้ง ทำให้จำนวนรวมของศพที่เก็บกู้ได้มีทั้งสิ้น 70 ศพ ส่วนทางด้านกล่องดำของเที่ยวบินลำนี้กำลังถูกวิเคราะห์โดยเจ้าหน้าที่ของอินโดนีเซีย
     
       เที่ยวบิน QZ8501 ตกลงไปในทะเลชวาเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้าย ระหว่างที่กำลังเดินทางออกจากเมืองสุราบายามุ่งหน้าไปสู่สิงคโปร์ โดยมีทั้งหมด 162 ชีวิตบนเครื่องบินลำนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น