Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ประยุทธ์ นำ ครม. เข้า "อวยพรปีใหม่"

อวยพรปีใหม่
อวยพรปีใหม่

นายกฯ นำ ครม. เข้าอวยพรปีใหม่ "ป๋าเปรม" ด้านเจ้าตัวขอบคุณ "พล.อ.ประยุทธ์" กล้าหาญ ทำบ้านเมืองสงบเรียบร้อย

วันที่ 29 ธ.ค. ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะ คสช. พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เข้าอวยพรและขอพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ จาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

โดย พล.อ.เปรม ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี รวมถึงฝากขอบคุณไปถึงผู้ที่ไม่ได้มาอวยพรในวันนี้ เพราะแสดงให้เห็นถึงความรักความสามัคคีที่พวกเรามีต่อกัน ถ้าจำกันได้ วันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา คนในชาติคงมีความภูมิใจมาก ที่นายกฯ ยึดอำนาจการปกครองจากรัฐบาลที่แล้ว ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่ต้องหันหน้าเข้าหากันอย่างไม่เป็นมิตร วันนี้แสดงให้เห็นว่า ทหารกับกองทัพ ทำเพื่อประเทศชาติ เมื่อถึงคราวที่จำเป็น เราต้องออกไปดูแลบ้านเมือง พวกเราควรภูมิใจที่ได้ทำสิ่งเหล่านั้น ในวันที่ 22 พ.ค. เป็นการกระทำที่ยิ่งใหญ่ ตอบแทนชาติบ้านเมือง แสดงความจงรักภักดีที่ยิ่งใหญ่มาก

อวยพรปีใหม่
อวยพรปีใหม่


"คนไทยส่วนใหญ่คงเห็นด้วยและภูมิใจในการกระทำของนายกฯ มีเพียงคนไทยคนเดียวใน 60 กว่าล้านคน พูดว่าทหารทำอะไรไม่เป็นนอกจากยิงปืน ตู่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเมื่อถึงเวลาต้องทำ เราก็ทำได้ ทำดีด้วย ดังนั้น สิ่งเหล่านี้ควรเป็นเครื่องหมายของทหาร ขอโทษรัฐมนตรีที่ไม่ได้เป็นทหาร แต่ถือว่าเราเป็นพวกเดียวกัน คิดว่าพระสยามเทวาธิราช เห็นว่าตู่ได้ช่วยชาติ นำความสงบมาให้คนไทยทั้งปวง เราได้ทำไปแล้ว ก็จะทำต่อไป ผมอยากบอกให้ทราบว่าโอกาสนี้เป็นโอกาสสำคัญ สร้างความปรองดอง เมื่อชาติคับขัน ไม่ปรองดองกัน พวกเราต้องดูแล เป็นหน้าที่ เข้ามาดูแลชาติบ้านเมืองตามที่ได้ปฏิญาณตนไว้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย"

พล.อ.เปรม กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยได้พูดกับนายกฯ ว่าโอกาสนี้เสี่ยงที่สุด สำคัญที่สุดที่จะแสดงให้เห็นว่า เมื่อไรบ้านเมืองมีวิกฤติ ทหารต้องดูแลชาติบ้านเมืองให้ดีที่สุด เพื่อความสงบ วันนี้นายกฯ ทำงาน อยากให้คนไทยมองว่าเป็นหน้าที่พวกเราโดยตรง และให้ความร่วมมือกับนายกฯ เมื่อนายกฯ ออกมาแล้ว ต้องเดินหน้าต่อไปอย่างกล้าหาญ อย่างสุภาพบุรุษ เพื่อลูกหลาน แสดงให้เห็นว่าไม่มีวันทอดทิ้งประเทศชาติ และขอให้ทุกเหล่าทัพเป็นกำลังใจให้นายกฯ และรัฐบาล เราเป็นเพื่อนตายกัน ปีใหม่นี้ขอให้นายกฯ ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำอยู่ เพราะเป็นการตอบสนองบุญคุณชาติ ถวายความภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ขอให้สิ่งต่างๆ ที่ทำอยู่ ซึ่งเสียสละด้วยชีวิต สำเร็จและปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น