Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ฮือฮา! ลพบุรี ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด โครงกระดูกโบราณ 2 พันปี

เลขเด็ด
เลขเด็ด
ฮือฮา! ลพบุรี ชาวบ้านจากทั่วสารทิศ แห่บุกขอเลขเด็ด โครงกระดูกโบราณอายุกว่า 2 พันปี จำนวน 19 ร่างที่มาเข้าฝัน ขอให้ขุดขึ้นมาจากหลุมเพื่อจะได้ไปเกิด

วันที่ 30 พ.ย. จากกรณีที่ได้มีการนำเสนอข่าวมีวิญญาณเป็นชายสมัยโบราณชื่อว่าปู่มี มาเข้าฝันว่า ให้ช่วยขุดและนำสังขารโครงกระดูกที่ฝังอยู่ใต้ดินอายุประมาณ 2,700 ปี ขึ้นมา เพื่อต้องการไปเกิดใหม่ พร้อมกันนั้น วิญญาณปู่มี ยังบอกจุดที่ฝังโครงกระดูกว่า อยู่ที่ใต้ต้นสะเดา ลึกลงไปในดิน 3 ศอก 2 คืบ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของนายหาญ อายุ 52 ปี และนางอุ่น เมาเรณู อายุ 51 ปี สามีภรรยา ที่หมู่บ้านสำราญชัย หมู่ที่ 8 ต.หนองยายโต๊ะ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี หลังจากที่ชาวบ้านช่วยกันขุด ก็พบโครงกระดูกของมนุษย์สมัยโบราณ ตรงกับความฝันจริงอย่างไม่น่าเชื่อ

จากนั้น ก็มีวิญญาณทยอยมาเข้าฝัน ขอให้ช่วยขุดขึ้นมาเพื่อไปเกิดใหม่ รวมทั้งหมดจำนวน 13 หลุม พบโครงกระดูกทั้งหมดจำนวน 19 โครง ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวก็ช่วยกันนิมนต์พระมาสวดอภิธรรมทุกวัน เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับดวงวิญญาณไปเกิดใหม่ตามความเชื่อในฝันที่ผีบอก และมีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมา เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน 2557 นายทองจิต อุนาสี หมอพื้นบ้านที่ดูแลพื้นที่พบโครงกระดูก กล่าวว่า ในแต่ละวันนั้นจะมีชาวบ้านจากต่างจังหวัดที่ไกลๆ ที่ทราบข่าวจำนวนมาก เดินทางมาเที่ยวชมและขอเลขเด็ด โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 พฤศจิกายน 57 ที่ผ่านมา ชาวบ้านพร้อมทั้งผู้ที่มีจิตศรัทธานับร้อยคน ได้ร่วมกันจัดพิธีนิมนต์พระสงฆ์เดินทางมาสวดอภิธรรมเพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้แก่ดวงวิญญาณโครงกระดูกทั้ง 19 โครง

จากนั้นชาวบ้านยังได้ร่วมกันทำพิธีกรรมตามความเชื่อในการขอเลขเด็ดจากดวงวิญญาณ ด้วยการบวงสรวงเลี้ยงด้วยเครื่องเซ่นไหว้ และขนมจีนน้ำยา จากนั้นนำไข่ไก่ต้มสุกจำนวนครั้งละ 10 ฟอง เขียนเลข 1-0 แล้วทำพิธีเสี่ยงทายด้วยการให้เด็กหญิงอายุประมาณ 10 ขวบ เป็นผู้โยนลงสู่พื้นดินซึ่งก็มีทั้งที่บุบแตก และไม่แตก จากนั้นก็นำไข่ไก่ต้มฟองที่ไม่แตกมาตีเป็นเลขเด็ด ซึ่งมีทั้ง 2 ตัว และ 3 ตัว เพื่อนำไปซื้อหวยที่จะออกในวันพรุ่งนี้ตามความเชื่อของชาวบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น