Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ไทยพาณิชย์ แถลงยัน ไฟไหม้ SCB ไม่กระทบเอกสารคดี สจล.

ไฟไหม้ SCB
ไฟไหม้ SCB


              ผู้บริหารไทยพาณิชย์ แถลงยืนยัน ไฟไหม้ SCB ไม่กระทบเอกสารสำคัญ โดยเฉพาะคดี สจล. แจง มอบให้ตำรวจไปหมดแล้ว ขณะที่ 9 กุมภาพันธ์ ขอปิดบริการสาขารัชโยธินชั่วคราว 1 วัน

              เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2558 ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหารธนาคารไทยพาณิชย์ ได้แถลงข่าวชี้แจงถึงเหตุเพลิงไหม้ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ว่า ต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 10 โซน A ซึ่งเป็นพื้นที่ว่างใช้สำหรับสแกนเอกสารสินเชื่อบ้านที่เตรียมจะนำไปทำลาย และฝ่ายดับเพลิงได้ควบคุมเพลิงได้ในช่วงเวลาห้าทุ่มเศษ โดยระบบการป้องกันไฟของธนาคารสามารถควบคุมเพลิงให้จำกัดอยู่ภายในบริเวณชั้น 10 ไม่ให้ลุกลามไปในบริเวณอื่น ๆ

              ทั้งนี้ ดร.วิชิต ยืนยันว่า เอกสารที่ถูกไฟไหม้เป็นเอกสารเก่าที่มีข้อมูลอยู่ในคอมพิวเตอร์แล้ว ไม่มีเอกสารที่เกี่ยวกับคดีสจล. และไม่มีเอกสารใดของคดี สจล. ที่ถูกไฟไหม้ เพราะธนาคารได้ส่งเอกสารของคดีไปให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจครบแล้ว แต่หากตำรวจขอเอกสารอื่นเพิ่ม ธนาคารก็ยินดีที่จะยื่นเอกสารให้ตรวจสอบ

              ในส่วนของสาเหตุเพลิงไหม้นั้น ยังอยู่ภายใต้การสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งพร้อมจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ สำหรับความเสียหายยังไม่ได้มีการประเมิน เบื้องต้นพบส่วนที่เสียหายคือ

          1. ตัวอาคารภายในของชั้น 10 โซน A ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย

          2. ส่วนชั้นอื่น ๆ ของอาคารหลักได้รับผลกระทบบางส่วนจากสปริงเกิลและเขม่าควันไฟที่ยังคงค้างอยู่

          3. ทรัพย์สินทั้งหมดของลูกค้าธนาคารที่ฝากไว้ในห้องมั่นคงชั้นใต้ดิน ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ขอให้ความมั่นใจกับลูกค้าทุก ๆ ท่าน

          4. ดาต้าเซ็นเตอร์ และเอกสารสำคัญของธนาคารไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากธนาคารมีศูนย์เก็บข้อมูลแยกต่างหากจากสำนักงานใหญ่ รัชโยธิน

              ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2558) ธนาคารจำเป็นต้องปิดให้บริการสาขารัชโยธิน และไพรเวทแบกกิ้ง รวมถึงห้องมั่นคงเป็นการชั่วคราว โดยลูกค้าสามารถใช้บริการได้ที่สาขาบางเขน หรือธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา สอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วน (Hot Line) 02-777-6600 ให้บริการเฉพาะกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น