Vernier Caliper

Vernier Caliper
Vernier Caliper วัดชิ้นงานด้วยความละเอียด 0.01mm

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ปากคลองตลาดหงอยคนซื้อกุหลาบ วาเลนไทน์ น้อย

วาเลนไทน์
วาเลนไทน์ ณ ปากคลองตลาด

การชื้อขายดอกไม้ก่อนวาเลนไทน์ ที่ปากคลองตลาด หงอยคนซื้อกุหลาบวาเลนไทน์น้อย กลุ่มผู้ค้า เผย ปีนี้เงียบเหงา ขายได้น้อยกว่าปีที่แล้ว

บรรยากาศการชื้อขายดอกไม้ ช่วงเทศกาลจากการวันวาเลนไทน์ ที่ปากคลองตลาด ในปีนี้ พบว่าการจับจ่ายซื้อของขวัญในวันวาเลนไทน์ ยังไม่ค่อยคึกคักมากนัก ร้านขายดอกไม้ต่างๆ ได้เตรียมดอกไม้ไว้จำหน่าย รวมถึงของตกแต่งที่เกี่ยวกับเทศกาลวันแห่งความรัก เป็นจำนวนมาก อาทิ ดอกไม้สด ดอกไม้พลาสติก ช็อกโกแลต ตุ๊กตาหมี และของตกแต่งอื่นๆ โดยเฉพาะรูปหัวใจสีแดง โดยผู้ค้าดอกไม้ที่ปากคลองตลาด ระบุว่า ปีนี้ บรรยากาศไม่คึกคักเท่าที่ควร เพราะตรงกับวันเสาร์ ทำให้ลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่ที่เป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ไม่ค่อยมาซื้อหาเท่าไรนัก ค่อนข้างมีน้อยและบางตา ซึ่งต้องรอดูช่วงค่ำของวันนี้อาจจะมีกลุ่มผู้ชื้อทยอยออกมากันมากขึ้น ส่วนด้านของราคาดอกกุหลาบในปีนี้ พบว่าสภาพอากาศในปีนี้เอื้ออำนวยต่อการเติบโตของกุหลาบ ทำให้ดอกกุหลาบเติบโตและออกดอกจำนวนที่มาก ราคาจึงไม่ได้เพิ่มขึ้นสูงแบบก้าวกระโดด

ทั้งนี้ ในด้านราคาดอกกุหลาบพันธุ์ก้านยาว ราคาอยู่ที่ 30-350 บาทต่อ 50 ดอก ปรับขึ้นจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จากเดิมที่เคยขายอยู่ที่ 150 บาทต่อ 50 ดอก ส่วน พันธุ์ฮอลแลนด์ ดอกใหญ่เกรด A ราคาอยู่ที่ดอกละ 30 บาท หากเลือกชื้อแบบที่จัดช่อสำเร็จไว้แล้วนั้น ราคามีตั้งแต่ 300-1,500 บาท ขึ้นอยู่กับพันธุ์ดอกไม้ และจำนวนที่สั่งจัดช่อ

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการยังได้สร้างสีสันช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ โดยการแต่งกายและประดับตกแต่งร้านเพื่อเรียกลูกค้า พร้อมเปิดเผยว่า ปีนี้ไม่ค่อยคึกคักมากนัก ส่วนของขวัญที่เลือกชื้อมากที่สุด คือ ดอกไม้สด และพบว่าเลือกชื้อดอกกุหลาบแดง เป็นส่วนใหญ่

พร้อมกันนี้ ยังพบอีกว่า ในบางร้านถึงกับไม่มีดอกกุหลาบสีแดงจำหน่าย เนื่องจากขายดีกว่าสีชมพูและสีขาว แต่ด้วยผู้ประกอบการ ก็ได้มีการเพิ่มจำนวนของดอกกุหลาบ เพื่อให้พอเพียงต่อความต้องการของผู้ชื้อ

CR : kapook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น